Thứ năm, 28/03/2024 21:27 (GMT+7)

Giải pháp xanh cho ly nhựa dùng một lần

MTĐT -  Thứ tư, 11/09/2019 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nỗ lực kêu gọi cộng đồng hạn chế sử dụng rác thải nhựa đang được thực hiện ở khắp mọi nơi. Vì thế, giải pháp xanh cho ly nhựa dùng 1 lần đã ra đời.

Nỗ lực kêu gọi cộng đồng hạn chế sử dụng rác thải nhựa đang được thực hiện ở khắp mọi nơi. Vì thế, giải pháp xanh cho ly nhựa dùng 1 lần đã ra đời.

Những chiếc ly nhựa dùng một lần đã trở thành hình ảnh rất rất quen thuộc trong thời hiện đại. Thật khó có thể phủ nhận sự tiện lợi của chúng. Nhưng đúng là khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Chúng sẽ đi về đâu?” thì ai cũng rùng mình. Không chỉ là bãi rác, chúng có thể được tìm thấy trong lòng cống, vượt dòng sông, ra đại dương, chui vào bụng của nhiều loài động vật biển, hàng trăm – thậm chí hàng ngàn năm mới có thể phân hủy được. Giờ đây, có một nơi chúng ta có thể tìm thấy những chiếc ly nhựa này: Nhà máy tái chế ly nhựa dùng một lần trở thành sản phẩm hữu ích.

Ly nhựa dùng một lần, chai nhựa dùng một lần gây ô nhiễm môi trường.

Ở đó, chúng ta có thể thấy những công nhân đang làm vệ sinh những chiếc ly nhựa dùng một lần của 1 thương hiệu chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng ở TP.HCM. Chỉ sau một số công đoạn giản đơn, những chiếc đèn lồng xinh xắn đã ra đời.

Mới là dự án thử nghiệm với 1 đơn vị kinh doanh nên số lượng lồng đèn tái chế mới chỉ dừng ở con số khoảng 20.000 chiếc, tức là chỉ bằng lượng ly nhựa mỗi ngày thải ra môi trường của khoảng 20 quán cà phê lớn ở TP.HCM. Tuy nhiên, xét về lâu dài và hiệu quả ứng dụng thì giải pháp xanh cho ly nhựa dùng một lần được các chuyên gia môi trường đánh giá cao.

Ly nhựa dùng một lần, chai nhựa dùng một lần hay các đồ dùng một lần khác, tất cả đều có thể tái chế để kéo dài vòng đời sử dụng của sản phẩm. Những giải pháp xanh cho đồ nhựa dùng một lần có thể đóng góp một phần quan trọng vào nỗ lực của Chính phủ, phấn đấu đến năm 2025, Việt Nam không còn sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Phương Bùi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp xanh cho ly nhựa dùng một lần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.