Thứ sáu, 19/04/2024 00:16 (GMT+7)

Giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 dự án Khu xử lý chất thải Sóc Sơn đạt gần 50%

MTĐT -  Thứ sáu, 09/06/2017 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/6, huyện Sóc Sơn tổ chức đối thoại với các hộ dân xã Bắc Sơn liên quan tới giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ triển khai dự án Đầu tư xây dựng Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn giai đoạn 2 (Dự án).

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn, Dự án trên được TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2011. Tổng diện tích đất cần thu hồi phục vụ Dự án là 73,73ha thuộc 3 xã: Hồng Kỳ, Nam Sơn và Bắc Sơn. Đến cuối năm 2014, Dự án đã hoàn thành GPMB phần diện tích 36,26ha thuộc 2 xã Hồng Kỳ và Nam Sơn, bằng gần 50% khối lượng công việc. Đối với diện tích 37,47ha thuộc xã Bắc Sơn thì 3 năm qua vẫn chưa thể hoàn tất GPMB.
Tại buổi đối thoại ngày 8/6, các hộ dân có diện tích đất thổ cư thuộc vùng dự án đã nêu ra một loạt ý kiến bức xúc xung quanh công tác GPMB. Trong đó, 3 vấn đề nổi cộm được phản ánh nhiều nhất và cũng là nguyên nhân của tình trạng người dân chưa đồng thuận gồm: Hạn mức đền bù, việc xác định tài sản trên đất và hỗ trợ tái định cư. Lãnh đạo Sở TN&MT Hà Nội, Ban Bồi thường GPMB TP cùng phòng, ban chức năng huyện Sóc Sơn đã giải đáp những thắc mắc liên quan tới kiến nghị của các hộ dân thuộc vùng Dự án. Ghi nhận cho thấy, cơ bản người dân tiếp thu phản hồi với tâm lý ôn hòa, nhã nhặn và không có phản ứng gay gắt đối với những giải đáp của các cơ quan chức năng.
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cũng nhấn mạnh: Quy trình thực hiện GPMB được địa phương thực hiện nghiêm túc, đúng quy định pháp luật. Đối với một số kiến nghị cụ thể của người dân, trong tuần tới, đoàn công tác liên ngành của TP sẽ nhóm họp và có thông tin trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất.
Theo Kinh tế Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 dự án Khu xử lý chất thải Sóc Sơn đạt gần 50%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.