Thứ sáu, 19/04/2024 14:18 (GMT+7)

Giải quyết 234/692 trường hợp vi phạm quản lý và sử dụng đất

Thùy Dung -  Thứ hai, 07/01/2019 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong năm 2018, Tổng cục đã giải quyết 234/692 trường hợp phản ánh về những hành vi vi phạm trong quản lý và sử dụng đất thông qua đường dây nóng của Tổng cục.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai, Đào Trung Chính cho biết: “Trong năm 2018, Tổng cục đã tập trung triển khai các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác quản lý nhà nước về đất đai”.

Ông Đào Trung Chính Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai.

Trong thời gian qua, Tổng cục đã tổ chức kiểm tra, làm rõ một số vụ việc nổi cộm báo chí phản ánh và theo chỉ đạo đột xuất của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, như: Vụ việc chuyển mục đích rừng ở tỉnh Lâm Đồng, vụ việc chuyển mục đích sử dụng đất tại tỉnh Khánh Hòa... kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đối với các dự án Khu đô thị, Khu du lịch nghỉ dưỡng có quy mô lớn tại 7 tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, về công tác thanh tra và kiểm tra đất đai, trong năm 2018, Tổng cục đã triển khai thực hiện xong các nội dung thanh tra tại các tỉnh: Thái Nguyên, Đồng Nai, Đắk Lắk và TP.Cần Thơ. Tổ chức kiểm tra thi hành Luật Đất đai tại 5 tỉnh, thành phố. Đồng thời kiểm tra việc thực hiện Đề án “tăng cường xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai giai đoạn đến năm 2020” tại 15 tỉnh, thành phố.

Toàn cảnh diễn ra cuộc họp.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm của cơ quan quản lý và người sử dụng đất. Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung chính sách pháp luật về đất đai để bảo đảm chính sách phù hợp với thực tiễn.

Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai nhấn mạnh: “Việc xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin đất đai rất quan trọng. Đây là một trong 6 cơ sở dữ liệu đất đai nên được Chính phủ, lãnh đạo Bộ đặc biệt quan tâm. Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan cố gắng hoàn thành, vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin đất đai hiện đại, hướng tới công nghệ 4.0”.

Bên cạnh đó, Tổng cục sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là trong công tác tổ chức thi hành Luật Đất đai 2013. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Bộ… để công tác quản lý đất đai ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Giải quyết 234/692 trường hợp vi phạm quản lý và sử dụng đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?