Thứ bảy, 20/04/2024 14:13 (GMT+7)

Giải Sao Mai 2022 khu vực miền Bắc: Ấn tượng với nhiều người xem

Diệp Anh -  Thứ năm, 04/08/2022 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm thi cuối cùng giải Sao Mai 2022 khu vực miền Bắc diễn ra tối 1-8 tại Đài Truyền hình Việt Nam đã lộ diện những giọng hát tiềm năng. Các thí sinh đã có những phần thi ấn tượng đối với người xem, đặc biệt là các thí sinh thuộc phong cách nhạc nhẹ.

Giải Sao Mai 2022 khu vực miền Bắc: Thí sinh dòng Nhạc nhẹ gây ấn tượng
Các thí sinh tham gia bán kết giải Sao Mai 2022 khu vực miền Bắc.

20 thí sinh được chọn vào đêm thi cuối cùng của khu vực miền Bắc bao gồm 15 thí sinh xuất sắc đã vượt qua 2 vòng sơ loại và 5 thí sinh được vào thẳng theo quy chế của giải Sao Mai 2022. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, 1 thí sinh đã không thể tiếp tục tham gia cuộc thi, vì vậy đêm thi cuối cùng chỉ còn là sự tranh tài của 19 thí sinh.

Ban giám khảo giải Sao Mai 2022 khu vực miền Bắc gồm : Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Thiếu tá, nhạc sĩ Đỗ Bảo - Chủ nhiệm bộ môn Sáng tác, Chỉ huy - Khoa Âm nhạc, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội; Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương, Nghệ sĩ ưu tú Phạm Phương Thảo, ca sĩ Khánh Linh.

Điều dễ nhận thấy nhất ở Sao Mai năm nay đó là sức trẻ. Top 19 thí sinh tham gia các dòng nhạc phần lớn mới ở độ tuổi đôi mươi, họ đã thổi vào Sao Mai 2022 một làn gió mới trẻ trung, hiện đại và tư duy âm nhạc văn minh.

Giải Sao Mai 2022 khu vực miền Bắc: Thí sinh dòng Nhạc nhẹ gây ấn tượng
Thi sinh Đoàn Hồng Hạnh (SBD 100) ở phong cách nhạc nhẹ.

Phong cách nhạc nhẹ chứng kiến cuộc “đổ bộ” của những giọng ca được đánh giá là chất lượng nhất so với 5 mùa giải trở lại đây. Những thí sinh gây ấn tượng mạnh đối với khán giả đó là Trần Phúc Minh (SBD 92), Nguyễn Thị Phương Thảo (SBD 35), Đoàn Hồng Hạnh (SBD 100).

Nếu Hồng Hạnh là cô gái Quảng Ninh có giọng hát nồng nàn, phong cách biểu diễn lôi cuốn thì Trần Phúc Minh và Phương Thảo lại cho thấy tư duy âm nhạc của thế hệ trẻ khi họ chọn những ca khúc vừa thời thượng, vừa cá tính. Các thí sinh khác còn lại cũng có phần thi chất lượng, đó là Bùi Dương Thái Hà quyến rũ, Hà Minh rực lửa, Huyền Anh cá tính...

Phong cách âm nhạc dân gian chứng kiến cuộc cạnh tranh của các nữ thí sinh. Các thí sinh phong cách này đều là những giọng dân gian ngọt ngào, sâu lắng. Nổi bật nhất "bảng" là thí sinh Lê Thị Minh Ngọc (SBD 118) với ca khúc “Trầu không”, và Mai Thu Hương (SBD 90) với bản phối mashup 2 bài “Bà tôi” và “Ông tôi” cùng của nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến. Đây là 2 thí sinh được đặc cách vì là quán quân Sao Mai các địa phương.

Giải Sao Mai 2022 khu vực miền Bắc: Thí sinh dòng Nhạc nhẹ gây ấn tượng
Thí sinh Phạm Thị Lan Quỳnh (SBD 22) ở phong cách thính phòng.

Ở phong cách âm nhạc thính phòng, gương mặt nổi bật là thí sinh Phạm Thị Lan Quỳnh (SBD 22) với kỹ thuật thanh nhạc tốt, trình diễn tự tin và bài bản. Với phần dự thi khá hoàn hảo, cô đang được đánh giá là ứng viên sáng giá có mặt trong vòng chung kết toàn quốc. 

tm-img-alt
Thí sinh Dương Văn Đức (SBD 46) ở phong cách thính phòng

Một gương mặt khác là thí sinh Dương Văn Đức (SBD 46). Với giọng nam trầm ấm ,nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tương đối tốt của một ca sĩ chuyên nghiệp, đã gây ấn tượng mạnh đối với Ban giám khảo và khán giả. 

Sau đêm thi, 3 thí sinh đạt điểm cao nhất ở 3 phong cách âm nhạc đã được công bố là: Nguyễn Thị Thu An (SBD 119), phong cách dân gian; Phạm Thị Lan Quỳnh (SBD 22) ở phong cách thính phòng; Đoàn Hồng Hạnh (SBD 100) ở phong cách nhạc nhẹ.

Sau khi kết thúc vòng tuyển chọn ở cả 3 khu vực Bắc - Trung - Nam, Ban tổ chức đã công bố 15 thí sinh xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022, diễn ra tại thành phố Hải Phòng vào tháng 9 tới đây.

Bạn đang đọc bài viết Giải Sao Mai 2022 khu vực miền Bắc: Ấn tượng với nhiều người xem. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ
Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ