Thứ bảy, 20/04/2024 18:17 (GMT+7)

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022

Tùng Anh -  Thứ bảy, 25/06/2022 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2022, các giải thưởng sẽ được trao theo 4 hạng mục và phải thỏa mãn 2 tiêu chí "Thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam" và "Tác động, ảnh hưởng tới phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số."

Ngày 22-6, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022.

Giải thưởng hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam (nếu là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì người Việt Nam phải sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần) và đơn vị, tổ chức sự nghiệp có các sản phẩm công nghệ số được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất trong nước và đã được đưa vào ứng dụng thực tế.

Toàn cảnh lễ phát động giải thưởng
Toàn cảnh lễ phát động giải thưởng. Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Giải thưởng năm 2022 có nhiều điểm mới so với năm 2021. Cụ thể, các sản phẩm được trao giải theo 4 hạng mục: Sản phẩm số xuất sắc cho chính phủ số; Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số; Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số; Sản phẩm số tiềm năng. Mỗi hạng mục đều có các Giải Vàng, Giải Bạc, Giải Đồng và Top 10.

Đối với Hạng mục Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng chỉ áp dụng đối với các tổ chức sự nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Các sản phẩm được tôn vinh cần thỏa mãn 2 nhóm tiêu chí chính, đó là "Thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam" và "Tác động, ảnh hưởng tới phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số." Theo ông Phạm Đức Long - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, một sản phẩm có quy mô người dùng khoảng 1 triệu người mà thu hút được 80% con số đó thì được coi là sản phẩm thành công.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp đoạt giải để đưa sản phẩm công nghệ số đến thị trường rộng lớn hơn. Cụ thể, đơn vị đoạt giải sẽ được khai thác thương mại logo Make in Viet Nam trong các hoạt động kinh doanh, tiếp thị; được đề cử tham gia các cuộc thi và giải thưởng chuyên ngành cấp quốc gia và quốc tế; được hỗ trợ xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và tư vấn hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm; và đặc biệt, được ưu tiên xem xét đưa vào danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin đầu tư, thuê, mua sắm trong cơ quan Nhà nước cũng như danh sách các dự án tiềm năng kêu gọi đầu tư.

Thời gian nhận đăng ký và hồ sơ từ ngày 22/6 đến hết ngày 22/9/2022 tại Cổng thông tin điện tử Giải thưởng: giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn.

Dự kiến lễ trao giải vào tháng 12-2022.

Bạn đang đọc bài viết Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất