Thứ sáu, 29/03/2024 03:12 (GMT+7)

Giảm nguy cơ ung thư nhờ gừng và ớt

MTĐT -  Thứ sáu, 23/09/2016 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Một nghiên cứu được công bố trên Journal of Agricultural and Food Chemistry cho thấy các hợp chất trong gừng và ớt tương tác được với nhau và có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Hà Nam (Trung Quốc) cho biết hợp chất 6-ginergol trong gừng có tác dụng vô hiệu hóa những tác hại của chất capsaicin trong ớt.
Theo Hiệp hội Hóa học Mỹ, gừng đã được chấp nhận rộng rãi là một thành phần tăng cường sức khỏe trong khi một chế độ ăn uống giàu capsaicin được cho làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Điều thú vị là các nhà nghiên cứu phát hiện cả capsaicin và 6-ginergol đều bám vào cùng một loại thụ thể của tế bào liên quan đến sự phát triển của khối u.
Các chuyên gia tiến hành thí nghiệm ở những con chuột dễ bị ung thư phổi, được cho bổ sung capsaicin hoặc 6-ginergol hoặc kết hợp cả hai.
Sau 20 tuần, tất cả chuột chỉ nạp capsaicin bị ung thư phổi, trong khi 50% số chuột được cho ăn 6-ginergol phát ung thư. Đáng ngạc nhiên, chỉ 20% những con chuột nạp cả capsaicin và 6-ginergol mắc ung thư.
Theo thanhnien.vn
Bạn đang đọc bài viết Giảm nguy cơ ung thư nhờ gừng và ớt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.