Thứ sáu, 26/04/2024 06:03 (GMT+7)

Giám sát mạng nội bộ-nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp

PV -  Thứ năm, 26/08/2021 20:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải pháp giám sát mạng của Hanel - Hanel NMS giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về giám sát. Hanel NMS còn cung cấp cho người dùng báo cáo và dữ liệu chính xác dựa trên cơ sở dữ liệu.

Tại sao cần sử dụng hệ thống giám sát mạng

Ngày nay, việc sử dụng mạng nội bộ đã trở thành nhu cầu thiết yếu của hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp. Từ đó, việc giám sát hệ thống mạng nội bộ cũng trở thành một yếu tố quyết định tính thông suốt, an toàn đối với hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.

Nếu hệ thống mạng nội bộ không được giám sát chặt chẽ, các sự cố như gián đoạn hệ thống mạng, máy chủ gặp vấn đề, các dịch vụ và ứng dụng gặp sự cố …đều gây ảnh hưởng quan trọng đến uy tín và hoạt động của doanh nghiệp. Tổn thất có thể lên tới hàng ngàn, thậm chí hàng triệu USD tùy theo lĩnh vực và quy mô hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.

Với khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề trước cả khi người sử dụng nhận ra, việc sử dụng giải pháp giám sát hệ thống mạng là rất cần thiết và sẽ giúp tổ chức, doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ và tiết giảm chi phí quản lý hệ thống.

Hệ thống giám sát mạng Hanel NMS giúp người quản trị theo dõi hệ thống, theo dõi các thông tin phần cứng thiết bị, băng thông mạng, các sự cố, giúp chẩn đoán sớm các sự cố có thể xảy ra...

Giám sát mạng – giải pháp của Hanel

Giám sát mạng có vị trí rất quan trọng trong một tổ chức, doanh nghiệp, và nó còn đặc biệt quan trọng hơn trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng trên các lĩnh vực; các tổ chức, doanh nghiệp ngày nay hầu hết đều làm việc dựa trên nền tảng dịch vụ công nghệ thông tin.

Một hệ thống giám sát có thể giám sát nhiều vấn đề như tìm và giúp đỡ giải quyết việc tải trang web tốc độ chậm, mất mát email, hoạt động của người truy vấn và truyền tải file, nguyên nhân do quá tải, sự cố máy chủ...

Giải pháp giám sát mạng của Hanel - Hanel NMS giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về giám sát.

Hanel NMS sử dụng các tham số của một mạng, tình trạng và tính toàn vẹn của máy chủ cũng như các thiết bị mạng. Nhờ có cơ chế thống báo linh hoạt, Hanel NMS cho phép người dùng cấu hình email hoặc SMS để cảnh báo dựa trên sự kiện được thiết lập sẵn.

Lý tưởng hơn, Hanel NMS còn cung cấp cho người dùng báo cáo và dữ liệu chính xác dựa trên cơ sở dữ liệu.

Tất cả các cấu hình của Hanel NMS đểu thông qua giao diện web. Việc lên kế hoạch và cấu hình một cách đúng đắn giúp cho việc giám sát trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhiệm vụ theo dõi hạ tầng mạng của bạn sẽ được thực hiện xuyên suốt khi sử dụng giải pháp Hanel NMS với các tính năng bao gồm giám sát phân tán, giám sát bảo mật dịch vụ, giám sát thiết bị mạng, máy chủ, giám sát dịch vụ, giám sát các thiết bị dùng chung, cảnh báo.

Giải pháp giám sát mạng của Hanel - Hanel NMS giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về giám sát.

Hệ thống giám sát mạng Hanel NMS giúp người quản trị theo dõi hệ thống, theo dõi các thông tin phần cứng thiết bị, băng thông mạng, các sự cố, giúp chẩn đoán sớm các sự cố có thể xảy ra, hiệu năng và khả năng đáp ứng của hệ thống, từ đó đưa ra các phương án tối ưu hóa, nâng cấp và giảm thiểu các sự cố ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của mạng.

Với uy tín và kinh nghiệm của một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của Thủ đô Hà Nội, với nhiều giải pháp công nghệ đã được thị trường đón nhận và đánh giá cao như giải pháp visa điện tử, giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số (đạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020), hệ thống camera giám sát tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ… Hanel tin rằng giải pháp giám sát mạng Hanel NMS sẽ tiếp tục là một sản phẩm đáp ứng hiệu quả nhu cầu của của khách hàng, đối tác trong việc bảo đảm hoạt động liền mạch, thông suốt của hệ thống mạng công nghệ thông tin tại tổ chức, doanh nghiệp của mình.

Những vấn đề ảnh hưởng đến an ninh hệ thống mạng của doanh nghiệp
Nhiều vấn đề có thể gây ảnh hướng đến an ninh hệ thống mạng của doanh nghiệp như:
-Xâm nhập và đánh cắp dữ liệu từ hệ thống mạng của doanh nghiệp
-Tấn công mạng từ những thành phần bên trong
-Các phần mềm, công cụ bị chèn mã độc, virus vào trong quá trình cài đặt.
-Mã độc lây nhiễm bắt nguồn từ các quảng cáo, đường dẫn từ internet.
-Virus, mã độc từ email, ứng dụng hỗ trợ cho các phần mềm, trình duyệt web không rõ nguồn gốc
-Các thiết bị phần cứng không rõ nguồn gốc đã được lập trình sẵn
….
Hình thức xâm nhập của các đối tượng ngày càng tinh vi, có tổ chức và lặp lại nhiều lần bằng nhiều cách khác nhau khiến người dùng khó có thể nhận ra và phòng tránh
Bạn đang đọc bài viết Giám sát mạng nội bộ-nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.