Thứ sáu, 29/03/2024 18:46 (GMT+7)

Giãn cách xã hội: Nhiều tỉnh, thành nới lỏng khi dịch bệnh tạm ổn

An Hạ -  Thứ tư, 22/09/2021 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi tình hình dịch bệnh đã tạm thời ổn định các địa phương bắt đầu nới lỏng giãn cách dựa trên tinh thần luôn sẵn sàng và đảm bảo duy trì trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

TP Hà Nội, sau 2 tháng thực hiện Chỉ thị 16 thì đã nới lỏng giản cách để các hoạt động trở lại, hiện các cơ sở hoạt động kinh doanh được mở trở lại gồm: Các cơ sở cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh hoa, trái cây, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn; cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám chữa bệnh và phòng chống dịch; dịch vụ khám chữa bệnh, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp… Các hoạt động nêu trên đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.

Đồng Nai, cũng thực hiện các bước phòng chống dịch mới và nới lỏng dần giãn cách để vừa chống dịch vừa hoạt động kinh tế. Riêng TP Biên Hòa vẫn áp dụng giãn cách xã hội chặt chẽ vì chưa có phường, xã nào là "vùng xanh".

Tỉnh sẽ áp dụng các tiêu chí "vùng xanh" đến đơn vị là xã, phường, doanh nghiệp. Theo đó, những xã, phường nào đã "xanh" hoàn toàn thì cho phép mở cửa, trở về trạng thái "bình thường mới". Xã, phường nào còn khu phố, ấp chưa "xanh" thì vẫn chưa được mở cửa trở lại.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Long An, áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg từ ngày 21/9, Đối với 10 huyện vùng xanh, giao UBND huyện quyết định mở hay tiếp tục đóng các chợ truyền thống. Các địa phương còn lại tiếp tục đóng chợ truyền thống cho đến ngày 30/9.

Cấp xã phải có bản đồ COVID để nắm rõ tình hình dịch bệnh tại địa bàn, nơi nào “đỏ” thì phải khoanh vùng triệt để, dù là ấp, khu phố, nhà hay nhà máy, công ty, xí nghiệp... để ngăn chặn hiệu quả nguy cơ dịch bệnh lây lan.

TP Đà Nẵng người dân có thể ra, vào Thành phố nhưng phải tuân theo các quy định do Sở Y tế thành phố vừa ban hành.

Khi quay trở lại Đà Nẵng phải thực hiện các bước như quy định đối với người từ các địa phương khác vào thành phố. Thành phố cũng quy định rõ thời gian cách ly đối với người chưa hoặc đã tiêm vaccine.

Tiền Giang, bao gồm các huyện Cai Lậy, thị xã Cai Lậy, huyện Gò Công Tây, huyện Tân Phước, huyện Cái Bè, huyện Gò Công Đông, thị xã Gò Công và huyện Tân Phú Đông tiếp tục thực hiện theo nội dung Công văn số 5275/UBND-KGVX ngày 14/9/2021 (áp dụng Chỉ thị 15).

Bến Tre, đến chiều 19/9, toàn tỉnh có 9 huyện, thành phố đạt mức “bình thường mới”. Sở Y tế Bến Tre cho biết, mặc dù dịch COVID-19 đang được kiểm soát trên địa bàn tỉnh, tuy nhiên, cần giám sát chặt chẽ các ổ dịch cũ vì vẫn còn nguy cơ bùng phát dịch trở lại.

Nghệ An, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản kiểm soát được. Hiện chỉ còn TP. Vinh, Quế Phong và một số xã ở Diễn Châu, Yên Thành, Nam Đàn phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, tất cả các địa phương còn lại đã chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19.

TP Đà Lạt (Lâm Đồng), không còn địa phương nào thực hiện giãn cách xã hội. Chiều 20/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã ban hành văn bản 6700/UBND-VX3 về việc dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tại xã Trạm Hành và Xuân Trường thành phố Đà Lạt, từ 0h ngày 21/9. Là hai phường cuối cùng dừng áp dụng Chỉ thị 15 tại Đà Lạt./.

Bạn đang đọc bài viết Giãn cách xã hội: Nhiều tỉnh, thành nới lỏng khi dịch bệnh tạm ổn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới