Thứ sáu, 29/03/2024 13:21 (GMT+7)

Giáng sinh 2017: Cây thông Noel giá tiền triệu, đắt nhất 22 triệu

MTĐT -  Thứ tư, 06/12/2017 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa Giáng sinh 2017 năm nay, nếu bạn không hứng thú với những cây thông Noel bằng nhựa thì có thể tìm mua những cây thông thật vô cùng xanh mát.

Chuẩn bị Giáng sinh năm nay, nhiều gia đình muốn tìm mua một cây thông thật để trang trí thay vì những cây thông nhựa.

Chị Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi không thích những cây thông bằng nhựa vô hồn nên đang tìm kiếm một cây thông thật để trang trí nhà cửa dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, tìm mua một cây thông thật hiện tại ở Hà Nội không dễ dàng”.

Theo chị Lan Anh, chị đã đặt mua một cây thông Noel thật từ trong TP.HCM, khoảng 2 ngày nữa cây sẽ đến Hà Nội. Cây thông thật mà chị Lan Anh đặt có giá hơn 3 triệu đồng, cộng thêm gần 2 triệu tiền vậy chuyển, tổng chi phí chị Lan Anh chi ra cho một cây thông thật là gần 5 triệu đồng.

“Một trong những lý do tôi mua cây thông thật là bởi tôi thích sự xanh mát và mùi hắc nồng của thông. Ngoài ra, còn là do tôi có ý định đưa thông về quê Sóc Sơn trồng thử sau khi chơi Giáng sinh xong. Nhà tôi có một khu trang trại đồi ở đây, muốn đưa thông về trồng thử xem sao”, chị Lan Anh cho biết thêm.

Những cây thông thật có giá tiền triệu mùa Giáng sinh 2017. Ảnh: Facebook

“Tôi đặc biệt thích trang trí Giáng sinh bằng cây thông thật, bởi sản phẩm bằng nhựa trông rất vô hồn và không nhiều tính thẩm mỹ. Năm trước tôi đã đặt mua một cây, Giáng sinh năm nay, tôi cũng dự định sẽ đặt mua một cây khác”, chị Hải Vân (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết.

Chị Vân chia sẻ thêm, dù giá cây thông thật đắt hơn khá nhiều cây nhựa, nhưng chị sẵn sàng bỏ tiền mua vì “điều kiện cho phép”. “Cả năm có một mùa Giáng sinh, tôi không ngại chi để gia đình có một mùa Giáng sinh đáng nhớ”.

Theo khảo sát của phóng viên, sản phẩm cây thông thật không được rao bán nhiều. Chỉ có một số ít cửa hàng tại TP.HCM hiện đang cung cấp sản phẩm này. Điều đáng nói là giá của những cây thông này, không phải ai cũng có điều kiện mua được.

Theo đại diện một cửa hàng bán thông thật ở TP.HCM, thì cây thông thật năm nay được nhập trực tiếp từ Đan Mạch, có chiều cao từ 1,2m đến 4,5 m, giá dao động từ 1,6 triệu đến hơn 22 triệu đồng/cây. So với một cây thông nhựa cùng chiều cao (1,8m giá chỉ 270 triệu đồng), thì giá cây thông thật khá cao ở mức 3,5 triệu đồng.

Theo chia sẻ của đại diện cửa hàng, thì giá cây thông thật cao nhất của cửa hàng là 22,9 triệu đồng, cho những cây thông có chiều cao 4,5m. Với cây thông này, khách mua hàng được yêu cầu đặt tiền trước khoảng 10 triệu đồng. Các cây thông nhỏ hơn cũng có những yêu cầu đặt tiền trước khác nhau, từ 500 đến 5 triệu đồng/cây.

Những cây thông sẽ được giao miễn phí trong nội thành TP.HCM, còn các khách hàng đến từ tỉnh/thành khác sẽ phải chi trả chi phí vận chuyển, tùy vào chiều cao của cây và khu vực mà phí vận chuyển sẽ khác nhau.

“Ví dụ với cây thông cao khoảng 1,8m, khách mua ở Hà Nội sẽ phải chi ra 1,5 triệu tiền vận chuyển. Tuy nhiên, nếu khách có đơn vị vận chuyển riêng thì cửa hàng sẽ giao miễn phí đến khu vực vận chuyển đầu TP.HCM”, đại diện cửa hàng cho biết.

Theo VietQ

Bạn đang đọc bài viết Giáng sinh 2017: Cây thông Noel giá tiền triệu, đắt nhất 22 triệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới