Thứ bảy, 20/04/2024 11:38 (GMT+7)

Giáng sinh này nên đi đâu chơi ở Hà Nội?

MTĐT -  Thứ năm, 22/12/2022 19:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều con đường, phố xá Hà Nội đã lấp lánh bởi những dải đèn, mô hình trang trí Giáng sinh (Noel) đẹp mắt. Lượng người đổ về các điểm vui chơi như Nhà Thờ Lớn, Hàng Mã... có tăng lên so với ngày thường.

Trong những năm gần đây, ngày lễ Giáng sinh ngày càng được giới trẻ hưởng ứng và trở thành một dịp đặc biệt để mọi người gặp gỡ và có những chuyến đi thư giãn.

Nhà thờ lớn Hà Nội

tm-img-alt

Ảnh minh hoạ

Nhắc đến địa điểm vui chơi Noel ở Hà Nội thì chắc chắn không thể bỏ qua Nhà thờ Lớn. Cứ mỗi dịp Giáng sinh về là nơi đây lại được trang hoàng vô cùng lộng lẫy. Không chỉ rực rỡ với cây thông lớn được trang trí với ánh đèn lung linh, sau lễ hội đêm Noel du khách còn được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như Ấu Triệu, Lý Quốc Sư, Nhà Chung…

Các Trung tâm thương mại

tm-img-alt

Ảnh minh hoạ

Nhắc đến các các địa điểm chơi Noel ở Hà Nội, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến các khu đô thị và trung tâm thương mại (TTTM) lớn. Cứ khoảng nửa tháng trước Giáng Sinh, các TTTM đã bắt đầu “tô điểm” cho cảnh sắc Hà Nội bằng những cây thông, mô hình ông già Noel khổng lồ. Ngoài đi dạo, chụp ảnh check in du khách có thể kết hợp mua sắm, ăn uống bên trong và tận hưởng những chương trình khuyến mại lớn cuối năm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Các TTTM, khu đô thị thu hút nhiều lượt khách tham quan trong dịp này là: Aeon Mall, Tràng Tiền Plaza, Royal City, Times City, Vincom Bà Triệu, Vincom Nguyễn Chí Thanh…

Phố Hàng Mã

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Địa điểm vui chơi Noel ở Hà Nội mùa Giáng sinh thì chắc chắn không thể bỏ qua khu phố Hàng Mã. Phố Hàng Mã là một trong những hàng phố nằm trong khu phố cổ Hà Nội.

Đây là con phố đã quá quen thuộc với các bạn trẻ, không chỉ trong dịp Noel mà còn rất nhiều dịp khác trong năm. Chỉ cần đến đây, mọi người có thể cảm nhận được ngay bầu không khí Giáng sinh rất riêng ngập tràn.

Dịp Noel về, con phố nhỏ Hàng Mã lại rực rỡ náo nhiệt hơn với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan mua sắm.

Cả con phố được trang trí với nhiều bộ đồ ông già Noel, cây thông, hình tuần lộc, các đồ vật và dây ruy băng. Vì vậy, phố ngập trong sắc đỏ, thu hút các cặp đôi và gia đình chụp ảnh trong trang phục Giáng sinh.

Hồ Gươm

Hồ Gươm là điểm đến hàng đầu của giới trẻ vào dịp Noel, mọi người có thể đi dạo cùng bạn bè hay "người ấy" trên những con đường lung linh ánh đèn hay tản bộ chợ đêm lựa chọn những món hàng đặc sắc, thưởng thức những món ăn nổi tiếng ở khu vực phố Cổ. Bạn có thể thưởng thức kem Tràng Tiền hoặc nhâm nhi ly cà phê ngắm những dòng người ngược xuôi đi lại. Hồ Hoàn Kiếm là gợi ý địa điểm vui chơi Noel ở Hà Nội các bạn không nên bỏ qua.

Công viên Hồ Tây

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Đây cũng là địa điểm vui chơi Noel ở Hà Nội cho mọi lứa tuổi. Các tiểu cảnh trang trí tại khu vực công viên Hồ Tây luôn bắt mắt ở cả 2 công viên (Công viên Nước và Công viên Mặt trời Mới). Công viên Hồ Tây vào mùa Giáng sinh luôn có đông đảo người đến vui chơi cả nhóm gia đình, bạn bè, người yêu,... Không những được vui chơi thỏa thích mà còn có nhiều góc để selfie đẹp chuẩn không cần chỉnh.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giáng sinh này nên đi đâu chơi ở Hà Nội?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ