Thứ bảy, 20/04/2024 21:00 (GMT+7)

Giáo dục ý thức và tạo thói quen phân loai rác cho thiếu nhi

Lam Vy -  Thứ ba, 24/05/2022 13:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình “Đổi rác lấy quà” được Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) tổ chức lần 2 đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố tham gia và hưởng ứng tích cực, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Chương trình "Đổi rác lấy quà” diễn ra ngày 8/5 tại trụ sở HEPCO (46 Trần Phú, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Đây là lần thứ 2 chương trình được diễn ra, thu hút gần 100 lượt tham gia của các em độ tuổi từ 3 đến 11 tuổi. Các em đã tham gia trò chơi tái chế và hàng trăm lượt đổi rác lấy quà là các cây xanh, cây sen đá, túi đựng rác phân huỷ,....

Giáo dục ý thức và tạo thói quen phân loai rác cho thiếu nhi
Chương trình diễn ra thu hút gần 100 lượt tham gia của các em độ tuổi từ 3 đến 11 tuổi. (Ảnh: Báo Tài nguyên Môi trường)

Mục đích của chương trình sẽ giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và hình thành thói quen phân loại rác cho các em, đây là cách để tác động ngay từ "gốc” một cách hiệu quả. Câu chuyện đó có thể lan tỏa rộng hơn khi các em chia sẻ với cha mẹ, hình thành thói quen tốt từ đầu trong ứng xử với môi trường sống của các em.

Giáo dục ý thức và tạo thói quen phân loai rác cho thiếu nhi
Mục đích của chương trình sẽ giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và hình thành thói quen phân loại rác cho các em (Ảnh: Báo Tài nguyên và Môi trường)

Trao đổi thông tin với báo chí, lãnh đạo HEPCO cho biết: Thấu hiểu, nắm bắt, nhận thức được giá trị nhân văn thông qua hoạt động cụ thể dành cho các em, HEPCO đã tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà” mang một sắc màu mới, ý nghĩa mới với mong muốn chính các em là những người lan toả, truyền cảm hứng cho những người xung quanh về ý thức bảo vệ môi trường, nhận thức về rác thải cũng là tài nguyên.

Đây là lần thứ 2 HEPCO tổ chức Chương trình "Đổi rác lấy quà”, trước đó dành riêng cho cán bộ, nhân viên, người lao động HEPCO.

Ngày đầu phát động Chương trình đã thu hút gần 300 con em và nhân viên, cán bộ, người lao động HEPCO tham gia, tương ứng với hơn 300 phần quà được phát tặng và số lượng rác tái chế thu gom lại là gần 300kg các loại gồm: chai Pet nhựa, giấy các loại, lon kim loại.... Việc nhân viên, người lao động của HEPCO thực hiện nghiêm túc việc phân loại rác tại nguồn, sẵn sàng cho chương trình phân loại rác tại nguồn sẽ lan toả thông điệp "Rác là tài nguyên, hãy phân loại và tái chế đúng cách", làm cho người dân hiểu được phân loại rác đem lại những lợi ích về mặt kinh tế, lợi ích về môi trường và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn phát triển bền vững.

Giáo dục ý thức và tạo thói quen phân loai rác cho thiếu nhi
Các em đã tham gia trò chơi tái chế và đổi rác lấy quà là các cây xanh, cây sen đá (Ảnh: Báo Tài nguyên và Môi trường).

Cùng với hoạt động đổi rác lấy quà, các em từ độ tuổi mầm non đến tiểu học còn tham gia các hoạt động, trò chơi liên quan tái chế rác, phân loại rác và tham quan Trung tâm thông tin môi trường (Trung tâm được HEPCO và WWF Việt Nam phối hợp xây dựng).

Dự kiến ngày 28/5, HEPCO sẽ phối hợp với một số phường trên địa bàn TP. Huế tổ chức "Đổi rác lấy quà” tại các khu dân cư nhằm lan toả, kêu gọi mọi người cùng tạo lập thói quen phân loại rác.

Chương trình do Đoàn Thanh niên HEPCO phụ trách với sự đồng hành tài trợ bởi PRO Việt Nam (Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam) và Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (VUREIA). Đây cũng là hoạt động khởi động cho Chương trình Phân loại rác tại nguồn do UBND TP. Huế dự kiến thực hiện vào tháng 6/2022.

Bạn đang đọc bài viết Giáo dục ý thức và tạo thói quen phân loai rác cho thiếu nhi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất