Thứ năm, 28/03/2024 23:51 (GMT+7)

Giao nhận mặt bằng Sân bay Long Thành vượt mức hơn 779 ha

Nguyên Lộc -  Thứ năm, 22/10/2020 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện cam kết với Chính phủ, đến tháng 10/2020, tỉnh Đồng Nai bàn giao 1.810 ha giai đoạn 1. Tuy nhiên, ngày 20/10, UBND tỉnh Đồng Nai công bố bàn giao 2.589,15 ha, vượt mức 779,15 ha.

Tại hiện trường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (thuộc xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ Giao thông Vận tải chính thức tổ chức lễ giao nhận mặt bằng dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Nghi thức ký biên bản giao nhận 2.589,15 ha đất

Ông Đặng Minh Đức, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai tóm tắt: Chỉ trong một thời gian chưa đến 2 năm, phần lớn diện tích mặt bằng để thi công giai đoạn 1 của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Đồng Nai giải phóng và sẵn sàng để bàn giao. Đây là kết quả của quá trình nỗ lực lớn và liên tục của Đồng Nai và được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong công tác thu hồi đất, đền bù, hỗ trợ, tái định cư.

Phát biểu tại lễ nhận đất, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, việc hoàn thành giải phóng mặt bằng phần lớn diện tích giai đoạn 1 để bàn giao đúng thời hạn mang ý nghĩa quan trọng đối với việc triển khai dự án, vì không có mặt bằng sạch thì dự án không thể khởi động. Bộ Giao thông Vận tải đánh giá cao sự chủ động, tích cực của UBND tỉnh Đồng Nai, cũng như sự phối hợp của các Bộ, ngành và sự hy sinh của người dân có đất trong dự án.

Vị trí danh dự bên cạnh cột mốc giới tại hiện trường

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng phát biểu, việc giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng Hàng không quốc tế Long Thành phần diện tích đất của 1.007 hộ dân với 630 ha cơ bản đã hoàn thành công tác phê duyệt phương án và chi trả tiền bồi thường. Phần diện tích còn lại thuộc giai đoạn 2 và 3 là khoảng 3.190 ha, tỉnh đã hoàn thành việc kiểm đếm và sẽ áp giá, lập phương án và phê duyệt trong năm 2020 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Quốc hội là giải phóng mặt bằng một lần cho toàn bộ quy mô 5.000 ha. Còn việc xây dựng hạ tầng khu tái định cư đang gấp rút hoàn thiện để người dân có thể nhận đất tái định cư ngay trong tháng 10 này. UBND tỉnh đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân bị thu hồi đất.

Kết thúc buổi lễ, đại diện UBND tỉnh Đồng Nai và đại diện Bộ Giao thông Vận tải đã tiến hành nghi thức ký biên bản giao nhận mặt bằng dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Đồng thời, hai bên cũng đã tiến tới vị trí danh dự bên cạnh cột mốc giới tại hiện trường để thực hiện nghi thức giao nhận đất.

Đây là Cảng hàng không quốc tế quan trọng, một trong những trung tâm trung chuyển hàng của khu vực. Quy mô của dự án đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm trong tương lai. 

Bạn đang đọc bài viết Giao nhận mặt bằng Sân bay Long Thành vượt mức hơn 779 ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.