Thứ sáu, 19/04/2024 05:32 (GMT+7)

Giáo sư 8X Việt sáng chế tai nghe hỗ trợ điều trị các vấn đề não bộ

Tùng Anh -  Thứ ba, 14/12/2021 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giáo sư, tiến sĩ trẻ thế hệ 8X của Việt Nam Vũ Ngọc Tâm đã có một sáng chế mang tính đột phá, đó là tai nghe hỗ trợ điều trị các vấn đề não bộ.

tm-img-alt
--

Tai nghe thông minh này đã bước đầu được thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ với độ chính xác tới 95% so với những thiết bị hiện đại nhất hiện nay. Đặc biệt, công nghệ được thiết kế nhỏ gọn, thân thiện với người sử dụng và giá thành rẻ hơn hàng trăm lần so với các thiết bị trên thị trường (50 - 100USD). Dự án đã được Google, NSF và nhiều tổ chức tại thung lũng Silicon tài trợ nghiên cứu, phát triển sản phẩm... với tổng cộng gần 3 triệu USD.

Với mong muốn người Việt được thụ hưởng thành quả này trước tiên, đầu năm 2021, GS.TS Vũ Ngọc Tâm đã đưa dự án công nghệ này về Việt Nam. Ngay lập tức, dự án "Phát triển Earable - Thiết bị đeo tai thông minh giám sát và cải thiện chất lượng giấc ngủ" của GS.TS Vũ Ngọc Tâm đã được Quỹ VinTech Fund - Tập đoàn Vingroup tài trợ mức tối đa 10 tỷ đồng nhằm đưa các “công nghệ ưu việt của người Việt” đến cho người Việt.

Tháng 2/2021, 200 tình nguyện viên tại TPHCM đã tham gia vào dự án chẩn đoán bệnh qua thiết bị tai nghe thông minh của GS.TS Vũ Ngọc Tâm. Người tham gia chỉ cần đeo tai nghe không dây thông minh theo dõi giấc ngủ trưa khoảng 1 tiếng hoặc tối từ 22h đến 6h. Bằng việc sử dụng thông tin từ thiết bị, bác sĩ đã chẩn đoán chính xác các vấn đề về giấc ngủ mà bệnh nhân đang gặp phải. 

Thiết bị tai nghe hỗ trợ điều trị các vấn đề về não bộ do giáo sư Việt 8X sáng chế đang được kỳ vọng mang lại một cuộc sống khoẻ mạnh hơn cho mọi người.

tm-img-alt
GS.TS Vũ Ngọc Tâm

Vũ Ngọc Tâm sinh năm 1983 tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Vũ Ngọc Tâm tiếp tục nghiên cứu tiến sĩ ngành Khoa học Máy tính tại Đại học Rutgers (Mỹ). Năm 37 tuổi, anh đã được phong hàm giáo sư và trở thành giáo sư trẻ nhất Việt Nam Thế kỷ 21.

Năm 2013, Vũ Ngọc Tâm được Đại học Colorado mời về làm việc với vai trò Giám đốc sáng lập Phòng Thí nghiệm MNS. Từ đây, anh đã có nhiều sáng chế ứng dụng trong lĩnh vực y tế.  

GS.TS Vũ Ngọc Tâm đã 2 lần được trao giải thưởng “Google Faculty Research Award” của Google, 6 giải thưởng xuất sắc nhất tại ACM MobiCom và Sensys qua các năm... Hiện tại, GS.TS Vũ Ngọc Tâm đã có hơn 24 bằng phát minh sáng chế do Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ chứng nhận. Năm 2020, GS.TS Vũ Ngọc Tâm được trao giải thưởng Sloan Research Fellowships 2020 dành cho những nhà nghiên cứu có thành công vượt trội trong nghiên cứu khoa học.

Bạn đang đọc bài viết Giáo sư 8X Việt sáng chế tai nghe hỗ trợ điều trị các vấn đề não bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.