Thứ sáu, 26/04/2024 06:47 (GMT+7)

Giao thông Gò Vấp hỗn loạn, người dân phải khai báo y tế khi đi lại

MTĐT -  Thứ hai, 31/05/2021 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại một trong số các chốt kiểm soát ra vào quận Gò Vấp sáng 31/5, hàng ngàn phương tiện người xe ùn tắc vì bắt buộc phải khai báo y tế mới có thể di chuyển tiếp.

Sáng sớm 31/5, ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online tại các chốt kiểm soát ra vào quận Gò Vấp, TP HCM, tình hình giao thông rất phức tạp, hỗn loạn.

Tại chốt kiểm soát trên đường Quang Trung ngay chân cầu Chợ Cầu, nơi tiếp giáp với địa bàn Quận 12, lực lượng chức năng gồm Cảnh sát Giao thông, dân phòng, nhân viên y tế... đã tổ chức lập rào chắn barie từ thời điểm 0h nhưng phải đến khoảng 7h sáng, tình hình giao thông mới bị hỗn loạn. Đây là 1 trong 9 chốt mà quận Gò Vấp lập lên trong đêm để thực hiện lệnh phong tỏa như đã thông báo trước đó.

Do đây là tuyến đường lớn cửa ngõ của TP HCM nên lưu lượng phương tiện khá đông. Dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng nhu cầu di chuyển của người dân vẫn khá nhiều. Hàng ngàn phương tiện xe gắn máy, xe buýt, xe ô tô cá nhân, xe khách... xếp hàng chen lấn cả chiều đi lẫn về địa bàn Gò Vấp. Lực lượng chức năng cho biết chỉ những người dân có khai báo y tế mới được phép di chuyển qua tuyến đường này.

Giao thông tại chốt kiểm soát ra vào quận Gò Vấp, TP HCM rất hỗn loạn.

Nhiều người dân cho biết, họ không có điện thoại thông minh hoặc không có điện thoại có mạng wifi để có thể khai báo y tế trực tiếp nên đành chấp nhận quay đầu xe. Ở chiều ngược lại, hàng ngàn người, phương tiện cũng tìm cách di chuyển từ quận Gò Vấp sang Quận 12 nhưng không được.

Khoảng 7h30, do lưu lượng phương tiện người xe quá nhiều, xếp hàng dài chừng nửa cây số, chen lấn xô đẩy khá hỗn loạn khiến lực lượng chức năng buộc phải “mở chốt”. Sau khoảng 5 phút, dòng người xe di chuyển qua tuyến đường này được xả bớt, áp lực giao thông giảm xuống nên lực lượng chức năng tiếp tục đóng chốt.

Một người phụ nữ chia sẻ, chị làm nhân viên ngân hàng trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) nhưng gia đình ngụ tại đường Tô Ký (Quận 12). Sáng nay chị bất ngờ vì lực lượng chức năng không cho đi. Dù chị có khai báo y tế trước nhưng do thực hiện trên máy tính ở công ty nên trong điện thoại tìm chưa lại được. Vì vậy lực lượng chức năng không cho di chuyển qua, kiên quyết bắt quay đầu xe hoặc làm thủ tục khai báo tại chỗ.

Nhiều người dân khác cũng cho biết, họ rất bất ngờ khi không thể di chuyển vì đây là đường lớn, cửa ngõ thành phố. Một người đàn ông cho biết anh mới về quê ở Củ Chi nhưng giờ không vào được nhà thuê trọ ở đường Phan Huy Ích (quận Gò Vấp) vì bị phong tỏa. Anh còn nhiều vật dụng, công việc để ở nhà nhưng chưa biết làm sao di chuyển qua.

Người đi đường khai báo y tế tại chỗ mới được di chuyển vào quận Gò Vấp.

Ngoài ra, hàng ngàn người dân chỉ di chuyển qua khu vực này cũng buộc phải quay đầu xe máy tìm đường khác để di chuyển. Do khu vực này nhỏ hẹp, tình trạng chen lấn kẹt xe đã xảy ra cục bộ. Ở phía bên kia cầu Chợ Cầu, nhiều người dân cắm tạm biển cấm đi lại để những phương tiện người xe không mất thời gian di chuyển qua cầu nhằm tránh ùn tắc. Hôm nay là sáng đầu tuần nên nhu cầu di chuyển đi làm việc của người dân khá lớn.

Giao thông hỗn loạn, phương tiện ùn tắc, quay đầu.

Theo thông tin ghi nhận đầu giờ sáng nay, tại một số điểm chốt khác ra vào quận Gò Vấp như đường Phan Huy Ích, đường Tân Sơn nơi tiếp giáp với quận Tân Bình, tình trạng ùn tắc kẹt xe không nhiều như khu vực trên.

                                                                                          Theo Đoàn Xá/ Đại Đoàn Kết

Bạn đang đọc bài viết Giao thông Gò Vấp hỗn loạn, người dân phải khai báo y tế khi đi lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.