Thứ sáu, 19/04/2024 10:13 (GMT+7)

Giao thừa xong, phố đi bộ Nguyễn Huệ rác phủ đầy đường

MTĐT -  Chủ nhật, 01/01/2023 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ 15 phút sau khi bắn pháo hoa, hàng ngàn người trở về nhà, để lại các “núi” rác trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM).

Giao thừa xong, phố đi bộ Nguyễn Huệ rác phủ đầy đường - Ảnh 1.
Công viên bến Bạch Đằng (quận 1) bị rác bủa vây sau giao thừa.

Ghi nhận tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng (quận 1), sau các chương trình ca nhạc, bắn pháo hoa chào mừng Tết dương lịch 2023 (sau 0h15 ngày 1-1), “biển” người bắt đầu túa về các ngả đường, cũng chính là lúc các tụ điểm vui chơi lúc này "ngập trong biển rác".

Tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Lê Thánh Tôn (dài khoảng 750m) nhìn đâu cũng thấy rác. “Không chịu” kém cạnh, bên kia là công viên bến Bạch Đằng (cách phố đi bộ chỉ khoảng 15m) với đủ các loại rác thải như hộp xốp, ly nhựa, cây xiên que… đầy mặt đường, tạo nên khung cảnh nhếch nhác.

Giao thừa xong, phố đi bộ Nguyễn Huệ rác phủ đầy đường - Ảnh 2.
Đủ các loại rác trên mặt đường, vỉa hè của công viên bến Bạch Đằng

Hàng chục công nhân vệ sinh làm việc “hết công suất” nhưng sau 30 phút vẫn chưa ăn thua với các núi rác khổng lồ. Chị N.B. (nhân viên vệ sinh môi trường) cho biết: “Mọi việc sẽ rất tốt đẹp nếu như người dân có ý thức, không xả rác bừa bãi sau mỗi chương trình ca nhạc, xem đá bóng.

Tôi cũng như các nhân viên khác vô cùng ngán ngẩm mỗi khi có ngày lễ, chương trình sự kiện được tổ chức… thì lượng rác tăng lên quá nhiều. Ngày lễ, Tết người ta về tụ họp với gia đình nhưng đến giờ này (1h45 ngày 1-1-2023) chúng tôi vẫn còn ở ngoài đường quét, gom rác”, chị B. bức xúc.

Giao thừa xong, phố đi bộ Nguyễn Huệ rác phủ đầy đường - Ảnh 3.
Các nhân viên môi trường đang quét, gom rác tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Trong khi đó, một số nhóm bạn trẻ ý thức đã chủ động giúp các nhân viên môi trường gom rác lại thành từng đống để dễ mang đi đến nơi xử lý.

Bạn Minh Ngọc chia sẻ: "Mỗi lần đi chơi vào những dịp đặc biệt như thế này, mình đều dành thời gian để nhặt bớt rác xung quanh và bỏ vào thùng rác. Mình hy vọng mọi người sẽ có ý thức hơn, không xả rác bừa bãi sau mỗi cuộc vui để các cô chú lao công được về nhà với gia đình sớm".

Giao thừa xong, phố đi bộ Nguyễn Huệ rác phủ đầy đường - Ảnh 4.
Chương trình bắn pháo hoa vừa kết thúc cũng chính là lúc rác đã xuất hiện đầy phố đi bộ Nguyễn Huệ
Giao thừa xong, phố đi bộ Nguyễn Huệ rác phủ đầy đường - Ảnh 5.
Người dân ngồi cạnh rác tại công viên bến Bạch Đằng
Giao thừa xong, phố đi bộ Nguyễn Huệ rác phủ đầy đường - Ảnh 6.
Khung cảnh nhếch nhác thường thấy sau mỗi dịp lễ
Bạn đang đọc bài viết Giao thừa xong, phố đi bộ Nguyễn Huệ rác phủ đầy đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?