Thứ tư, 24/04/2024 15:13 (GMT+7)

Giày làm từ bã cà phê, 9x Việt gọi được vốn khủng

MTĐT -  Chủ nhật, 31/05/2020 18:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ bỏ công việc với mức lương hàng ngàn USD một tháng, hai 9X người Việt là Trần Bảo Khánh và Chu Hoàng Sơn, hai cựu du học sinh tại Phần Lan, là những nhà sáng lập ra Rens Coffe Shoe.

Mỗi ngày, thế giới tiêu thụ khoảng khoảng 2 tỷ cốc cà phê, thải ra môi trường gần 600 ngàn tấn bã và chính bã cà phê của loại đồ uống này tạo ra khí metan, một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu. Không chỉ vậy, thế giới còn tiêu thụ 3 triệu chai nhựa mỗi giời và 91% trong số đó không thể tái chế, khiến cho tình trạng rác thải nhựa ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhận thức của nhân loại về môi trường đang tăng lên. Bằng chứng rõ nét nhất chính là việc nhiều mô hình kinh doanh thân thiện môi trường xuất hiện và nhận được sự ủng hộ từ người dùng rất cao đặc biệt đối với những sản phẩm hữu ích.

Vì lý do này, hai bạn trẻ 9X Jesse Khánh Trần và Chu Hoàng Sơn đã cùng nhau lập nên Rens Original với mục tiêu tạo ra những đôi giày giúp làm giảm tình trạng ô nhiễm đáng báo động. Rens đã sản xuất ra những đôi giày từ bã cà phê và rác nhựa tái chế.

Nhóm startup của Sơn và Khánh gồm 9 thành viên đến từ 5 quốc gia khác nhau. Rens ra mắt lần đầu tiên ở Phần Lan, nơi sinh các nhà sáng lập đang sinh sống. Ngay sau khi ra mắt, dự án lập tức góp mặt tại Diễn đàn kinh tế thế giới.

Giày của Rens Original được làm hoàn toàn từ bã cà phê và chai nhựa.

Mỗi đôi giày của Rens Original sẽ được làm từ 300g bã cà phê (từ 21 cốc cà phê) và 6 chai nhựa. Chỉ may giày Rens là loại chỉ polyeste tổng hợp từ bã cà phê. Ngoài ra, loại polyeste tổng hợp cũng giúp một đôi giày có khả năng chống thấm nước, và đây là ưu điểm vượt trội của Rens. Ngoài chống ướt, giày Rens sẽ nhẹ hơn và có khả năng chống mùi tốt.

Điều đặc biệt nhất với khả năng chống thấm nước gần như tuyệt đối. Đó có thể là một lựa chọn tuyệt vời ở quốc gia nhiệt đới, mưa nhiều như tại Việt Nam. Chất liệu co giãn 4 chiều và khả năng bền màu theo thời gian giúp đôi giày thoải mái và bền bỉ hơn.

Nếu sản xuất trên quy mô lớn, Start-up của hai bạn trẻ 9X sẽ góp phần làm giảm bớt tình trạng ô nhiễm môi trường. Trên thực tế, xu hướng sản xuất giày thân thiện với môi trường rất phổ biến hiện nay. Những gã khổng lồ về giày như Nike hay Adidas cũng đã có sản phẩm giày tái chế 100% làm từ chất thải nhựa nhưng chúng có giá rất cao.

Những đôi giày của Rens Original có thiết kế khá thời trang và phù hợp với nhiều mục đích của người dùng sẽ có giá dễ chịu hơn nhiều.

Ra mắt lần đầu tại Phần Lan nơi mà Jesse Khánh Trần và Sơn Chu đang làm việc. Ý tưởng về giày RENS đã gọi vốn cộng đồng được 19200 USD trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi công bố. Start-up này đã trở thành một trong những Start-up gọi vốn nhanh nhất ở Phần Lan vào năm 2016.

Ngay sau đó, ý tưởng này đã "lọt vào mắt xanh" của Tổng Giám đốc Unilever, được giới thiệu với Liên hợp Quốc và nhận được 457 nghìn USD vốn đầu tư tương đương hơn 10,3 tỷ đồng.

Với việc sử dụng nguyên liệu từ bã cà phê và rác nhựa, Rens đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các các nhân và tổ chức, trong đó có Kickstarter, tổ chức hoạt động trên lợi ích cộng đồng có trụ sở tại Mỹ.

4000 đơn hàng từ hơn 60 quốc gia trên thế giới đã được đưa đến với nhóm bạn trẻ sau đó. Hiện tại, nhóm khởi nghiệp Rens Original đang phát triển kinh doanh sản phẩm của mình trên khắp thế giới và sẽ sớm đưa nó về Việt Nam.

Từ những thành công bước đầu, Rens đang hướng tới việc mở rộng qui mô ra toàn thế giới. Theo kế hoạch, webshop của Rens sẽ ra mắt trong thời gian tới và sẽ hợp tác với các nhà bán lẻ.

"Chúng tôi không muốn thúc ép người dùng phải sử dụng giày của Rens vì chúng góp phần bảo vệ môi trường. Sản phẩm của chúng tôi có chất lượng đủ tốt khiến người tiêu dùng không thể bỏ qua", Bảo Khánh khẳng định.

Theo Công nghệ và Đời sống

Bạn đang đọc bài viết Giày làm từ bã cà phê, 9x Việt gọi được vốn khủng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.