Thứ bảy, 20/04/2024 02:47 (GMT+7)

Gilimex muốn xây dựng khu công nghiệp tại Quảng Ngãi

MTĐT -  Thứ ba, 21/06/2022 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa nhận được văn bản của CTCP Khu công nghiệp (gọi tắt Công ty) Gilimex về việc đề xuất khảo sát địa điểm thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Gilimex tại tỉnh này.

Sau khi tiếp nhận đề xuất trên của Công ty Gilimex, UBND tỉnh cho biết, địa phương hiện đang trình Bộ Xây dựng thẩm định, để trình Thủ tướng phê duyệt đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận đề xuất của Công ty Gilimex và sẽ xem xét giải quyết, sau khi đồ án trên (Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất, đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050), được Thủ tướng phê duyệt.

Liên quan đến doanh nghiệp này tại tỉnh Thừa Thiên Huế, vào tháng 11/2021, địa phương này có một số dự án lớn đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư như hạ tầng khu công nghiệp Gilimex, trung tâm thương mại dịch vụ tại khu A – đô thị mới An Vân Dương, khu công viên phần mềm, công nghệ thông tin tập trung ở Thừa Thiên Huế.

Tuy nhiên, không ít dự án đang gặp phải khó khăn trong công công tác giải phóng mặt bằng, điển hình như khu công nghiệp Gilimex.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo của CTCP khu công nghiệp Gilimex, đối với phân khu A, đến ngày 14/11/2021, công ty đã nhận bàn giao từ hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với diện tích là 27,34 ha. Dự kiến đến ngày 30/11/2021, công ty sẽ tiếp tục nhận bàn giao 5,54 ha, nâng tổng diện tích nhận được ở khu A lên thành 32,98 ha.

Đối với phân khu B, diện tích được kiểm kê khoảng 200 ha/411 ha, hoàn thành thẩm định nguồn gốc sử dụng đất khoảng 150 ha/411,68 ha. Đến ngày 14/11/2021, công ty đã nhận bàn giao từ hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư diện tích là 45,28 ha.

Hiện công tác giải phóng mặt bằng tại khu A còn vướng khó khăn do có một khu vực sản xuất nhựa tái chế từ phế liệu của doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa di dời; trong phạm vi phân khu B của đang còn một bãi tập kết vật liệu có quy mô khoảng 3 ha.

Do đó, CTCP khu công nghiệp Gilimex đã đề nghị chính quyền địa phương sớm hỗ trợ di dời 2 khu vực nói trên để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng.

Ngay sau đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cùng đoàn công tác đã có kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng dự án khu công nghiệp Gilimex thuộc khu công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Sau buổi kiểm tra, ông Phương đã yêu cầu UBND thị xã Hương Thủy tập trung, chỉ đạo các cơ quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đảm bảo bàn giao mặt bằng theo đúng tiến độ đề ra; trường hợp khó khăn, tổng hợp hồ sơ đề xuất phương án xử lý gửi hội đồng tư vấn giải quyết xem xét, xử lý theo đúng quy định.

Ông Phương cũng yêu cầu các sở, ban ngành cần bám sát kế hoạch đã đề ra để triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Đối với các mốc chậm tiến độ thực hiện, ông yêu cầu rút ngắn các bước còn lại để đảm bảo thời gian bàn giao mặt bằng của dự án./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Gilimex muốn xây dựng khu công nghiệp tại Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...