Thứ sáu, 19/04/2024 11:50 (GMT+7)

“Giỏ xinh trao tay, giảm ngay rác thải nhựa”

MTĐT -  Thứ sáu, 03/01/2020 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung phối hợp các đơn vị tổ chức chương trình “Giỏ xinh trao tay - Giảm ngay rác thải nhựa”, trao tặng 1.000 giỏ xách cho chị em công nhân.

Vì cộng đồng

Ông Nguyễn Tiến Trường - Phó Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ: "Nhà nhà hạn chế rác thải nhựa, người người phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa, xã hội tiến đến nói không với rác thải nhựa". Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã và đang tiên phong cùng ngành ngân hàng thực hiện thành công chiến lược quốc gia về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững của Việt Nam.

Ông Nguyễn Tiến Trường - Phó Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung trao giỏ xách cho công nhân. Ảnh: Đ.N

Qua chương trình này, Agribank mong muốn chung tay góp phần “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nylon” do Thủ tướng và Liên Hợp Quốc phát động với các thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh", "Agribank - Nói không với rác thải nhựa", và đã hiện thực hóa, triển khai hàng loạt các hoạt động thiết thực trong hệ thống Agribank với gần 40.000 cán bộ nhân viên như: Cho vay ưu đãi phục vụ "Nông nghiệp sạch", "Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao" vì sức khỏe cộng đồng; "Ngày Chủ nhật xanh - ra quân làm sạch môi trường, bãi biển"; chuyển dần sang dùng túi vải không dệt giảm thiểu túi nylon; tiết kiệm điện, nước, giấy trong công tác và sinh hoạt hàng ngày; không hút thuốc lá, tiến tới "Nói không với khói thuốc lá"…

Chương trình "Giỏ xinh trao tay - Giảm ngay rác thải nhựa" của Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung là một dấu ấn trong hàng loạt hoạt động đó.

Từ những hành động thiết thực chung tay góp phần "Hạn chế ô nhiễm toàn cầu - vì một tương lai xanh", trách nhiệm với cộng đồng xã hội, Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tài trợ toàn bộ kinh phí và phối hợp cùng Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Báo Công an TP.Đà Nẵng, Công ty phát triển và khai thác hạ tầng Khu công nghiệp Đà Nẵng, Công ty CP quốc tế Phong Phú và Công ty TNHH MTV Truyền thông Funhouse tổ chức Chương trình "Giỏ xinh trao tay - Giảm ngay rác thải nhựa" đợt 2, tặng tiếp 1.000 giỏ xách đi chợ cho 1.000 chị em phụ nữ là công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng.

Thiết thực với công nhân

Những chiếc giỏ xách được Agibank trao tặng. Ảnh: Đ.N

Bà Lê Khánh Hạ - Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty CP quốc tế Phong Phú tại Đà Nẵng cho biết: "Được sự quan tâm của các đơn vị, đặc biệt là Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung đã tài trợ cho chị em công nhân lao động những chiếc giỏ xách thay túi nylon, tôi rất cảm kích. Sau Chương trình "Giỏ xinh trao tay - Giảm ngay rác thải nhựa", tôi sẽ vận động, tuyên truyền rộng rãi đến chị em lao động tại công ty sử dụng những chiếc giỏ xách này thường xuyên, đúng mục đích, hiệu quả nhất…".

Chị Đặng Thị Thùy - công nhân được tặng giỏ xách, cho biết, những chiếc giỏ xách này được đan mềm, trang trí đẹp và có kích cỡ vừa phải, sử dụng được nhiều lần, dễ vệ sinh, có thể xếp cất trong cốp xe máy… rất phù hợp với công nhân.

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết “Giỏ xinh trao tay, giảm ngay rác thải nhựa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?