Thứ tư, 24/04/2024 04:32 (GMT+7)

Giới thiệu một số mô hình bảo vệ môi trường có sự tham gia của các tổ chức đoàn thể

MTĐT -  Thứ hai, 08/10/2012 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 06/10 tại ATK, Thái Nguyên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Môi trường phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở TN&MT tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội thảo “Giới thiệu và triển khai một số mô hình bảo vệ môi trường điển hình có sự tham gia của các tổ chức đoàn thể” hội thảo “Giới thiệu và triển khai một số mô hình bảo vệ môi trường điển hình có sự tham gia của các tổ chức đoàn thể”.

Tới dự và chỉ đạo hội thảo có đồng chí Dương Thanh An, Đảng ủy viên – Vụ trưởng Vụ Chính sách pháp chế Tổng cục Môi trường; đồng chí Vũ Ngọc Tĩnh – Phó Vụ trưởng vụ Kế hoạch Tài chính; đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; các đoàn viên thanh niên ưu tú của Tổng cục Môi trường.
Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Giám đốc Sở; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở; đại diện Đoàn Thanh niên BQL Khu di tích lịch sử sinh thái ATK Định hóa; đại diện lãnh đạo xã Phú Đình, Đoàn TN xã Phú Đình, huyện Định Hóa.
Về phía khách mời có đồng chí Nguyễn Quang Huy, Ủy viên BTV - Chánh VP Đoàn TN Bộ TN&MT; đại diện Đoàn TN các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT; đại diện Đoàn TN Sở TN&MT các tỉnh: Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Trị, Ninh Bình, Hải Dương, Vĩnh Phúc và Đoàn TN Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường.
Mục tiêu của hội thảo nhằm giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình điển hình về bảo vệ môi trường có sự tham gia của các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh công tác thanh niên tham gia bảo vệ môi trường hướng tới đưa hoạt động này trở thành hoạt động thường niên ở các địa phương trên phạm vi cả nước.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Cao Minh Tuấn, Bí thư Đoàn TN Tổng cục cho biết bảo vệ môi trường là nhiệm vụ phức tạp, cấp bách, có tính đa ngành và lieen vùng cao, vì vậy cần có sự chỉ đạo chặt chẽ của các cấp lãnh đạo, sự quản lý thống nhất của cơ quan Nhà nước, đặc biệt là sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân.
Thông qua hội thảo, Đoàn TN Tổng cục Môi trường mong muốn chia sẻ và nhân rộng các mô hình trên toàn quốc, đóng góp quan trọng vào công tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước. Hội thảo cũng là dịp để đoàn viên thanh niên Tổng cục và đoàn viên thanh các Sở TN&MT các tỉnh giao lưu, trao đổi, học tập, chia sẻ các kinh nghiệm trong việc áp dụng các mô hình bảo vệ môi trường tại địa phương.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thái Nguyên cho biết tỉnh Thái Nguyên là một tỉnh có tốc độ tăng trưởng mạnh, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh nên vấn đề môi trường của tỉnh cũng là vấn đề nhức nhối. Tỉnh Thái Nguyên đã áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ môi trường thông qua các dự án, chương trình, các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức thong qua các tổ chức chính trị - xã hội với các hoạt động cụ thể phù hợp với địa phương.
Đồng chí Tuấn nhấn mạnh hoạt động của Đoàn TN Tổng cục tại ATK Định Hóa là hoạt động rất có ý nghĩa. Đồng chí Tuấn hy vọng thong qua hội thảo, đoàn viên thanh niên Sở TN&MT sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp thu và học hỏi các mô hình bảo vệ môi trường, góp phần bảo vệ môi trường tỉnh Thái Nguyên ngày càng xanh, sạch đẹp.

Phát biểu chỉ đạo hội thảo, đồng chí Dương Thanh An, Vụ trưởng Vụ Chính sách Pháp chế cho biết Lãnh đạo các cấp cũng như Lãnh đạo Tổng cục Môi trường luôn đánh giá cao các hoạt động đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên. Đối với hoạt động tổ chức xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường, đồng chí nhấn mạnh Đoàn Thanh niên Tổng cục cần tập chung tạo ra được những sự khác biệt, tập chung trao đổi, phản hồi các sáng kiến đóng góp của tuổi trẻ, qua đó, sẽ tìm kiếm được các mô hình hoạt động bảo vệ môi trường mới, hiệu quả và phù hợp với từng địa phương.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các tham luận về vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường; kinh ngiệm trong việc tổ chức, xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường của Đoàn Thanh niên Sở TN&MT tỉnh Thái Nguyên và được Tổng cục Môi trường giới thiệu các mô hình bảo vệ môi trường điển hình trên toàn quốc, thách thức cũng như khó khăn trong việc triển khai các mô hình.
Một số mô hình điển hình có sự tham gia của Đoàn Thanh niên bao gồm: chức tập huấn nâng cao kiến thức, nhận thức về BVMT;Thanh niên tham gia BVMT, bảo vệ dòng sông quê hương,Thanh niên xây dựng mô hình lành xã xanh - sạch - đẹp;Thanh niên ứng phó với mùa bão lũ...
                                                                                    Nguồn VEA
Bạn đang đọc bài viết Giới thiệu một số mô hình bảo vệ môi trường có sự tham gia của các tổ chức đoàn thể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới