Thứ năm, 18/04/2024 10:16 (GMT+7)

Gợi ý những món quà ý nghĩa tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Hoàng Linh, Phương Thảo -  Thứ tư, 20/11/2019 07:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bài toán đặt ra cho các bạn học sinh, sinh viên và cả các bậc phụ huynh mỗi dịp 20/11 là tặng quà gì cho các thầy cô để vừa hợp túi tiền lại vừa ý nghĩa và thiết thực.

Ngày Nhà giáo Việt Nam đã đến, bạn đã có ý tưởng gì cho món quà 20/11 để tặng thầy cô giáo của mình chưa? Một món quà ý nghĩa thể hiện được tấm lòng biết ơn của người học trò đối với thầy cô sẽ là món quà tuyệt vời nhất. Dưới đây là một số gợi ý quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11:

Cây cảnh để bàn

Một chậu cây hay một chậu hoa nhỏ đặt trong nhà, trên bàn làm việc đang là xu hướng được yêu thích thời gian gần đây. Món quà này vừa ý nghĩa lại vừa thân thiện với môi trường mà còn rất kinh tế đối với các bạn học sinh, sinh viên. Chắc chắn thầy cô của bạn sẽ rất thích món quà dễ thương này.

Hoa tươi

Đây có lẽ sẽ là món quà mà các thầy cô được tặng nhiều nhất mỗi dịp 20-11.

Những đóa hoa tươi thắm như thay ngàn lời cảm ơn của học trò đến với người đã dạy dỗ mình trưởng thành. Bạn nên cân nhắc lựa chọn những bông hoa phù hợp để tặng thầy cô vì mỗi loài hoa lại thể hiện ý nghĩa khác nhau như hoa hướng dương tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, sự trường tồn và niềm tin vươn tới một ngày mai tươi sáng, hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, niềm vui, hạnh phúc, như thể hiện tấm lòng thành của người học sinh dành tặng thầy cô còn hoa cẩm tú cầu mang ý nghĩa sự biết ơn chân thành tới người được tặng,..

Đồng hồ

Đồng hồ đeo tay được xem là một trong những món quà vô cùng ý nghĩa dù là bất cứ dịp nào. Nó không chỉ là đồ vật dùng để xem thời gian mà còn là một món đồ mang tính thời trang cao. Hơn thế nữa, đồng hồ là vật có thể được thầy cô đeo trên tay hàng ngày. Mỗi lần nhìn đến chiếc đồng hồ ắt hẳn các thầy cô sẽ nhớ đến người học trò tặng mình chiếc đồng hồ đó.

Bút

Một cây bút mang tặng thầy cô giáo cũng sẽ khiến thầy cô rất cảm động.

Chẳng tự dưng mà người ta nói “Nét chữ nết người” vì thế mà bút là một trong những món đồ không thể thiếu của người làm nghề giáo viên. Bút là món quà mang nhiều ý nghĩa đối với cả người tặng và người được tặng. Món quà là bút viết thể hiện sự trân trọng những nét chữ mà học trò đã từng được học từ các thầy cô giáo của mình.

Bình nước cá nhân

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng thực ra món quà này lại rất hữu ích đối với môi trường và có ý nghĩa đối với thầy cô. Do đặc thù công việc của một giáo viên gần như phải ở trường từ sáng đến tối, một chiếc bình giữ nhiệt xinh xắn sẽ giúp các thầy cô mang theo các loại trà, đồ uống yêu thích của mình từ nhà.

Ngoài ra sử dụng bình nước cá nhân còn giúp giảm thiểu sử dụng chai nhựa dùng một lần hay các loại cốc nhựa gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, vì thế việc sử dụng bình nước cá nhân cũng rất có ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường. 

Bạn đang đọc bài viết Gợi ý những món quà ý nghĩa tặng thầy cô nhân ngày 20/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.