Thứ sáu, 19/04/2024 09:49 (GMT+7)

Gợi ý quà tặng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 độc đáo, ý nghĩa

MTĐT -  Thứ tư, 27/02/2019 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài những lời chúc hay thì những món quà có ý nghĩa thiết thực sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Gợi ý quà tặng ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Để kỉ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, nếu bạn có người thân hoặc bạn bè làm trong ngành y đừng quên dành tặng cho họ những lời chúc hay và những món quà thật ý nghĩa như một lời động viên, cảm ơn chân thành. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được món quà tặng ngày thầy thuốc Việt Nam ý nghĩa.

Giỏ hoa tươi

Để chúc mừng cho ngày Thầy thuốc Việt Nam, món quà ý nghĩa nhất chính là một giỏ hoa tươi. Mỗi loài hoa đều mang trong mình một vẻ đẹp và ý nghĩa khác nhau, thay cho những điều muốn nói.

Thông qua màu sắc, tên gọi, kiểu dáng và cách cắm hoa mà sẽ gửi gắm những thông điệp và câu chuyện khác nhau.

Tuy nhiên, tặng hoa cũng là một nghệ thuật vì lẽ việc tặng hoa cho phái nữ sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn tặng hoa cho những bác sĩ nam. Bạn nên tinh tế chọn những loại hoa có tông màu nóng, trầm để thể hiện sự mạnh mẽ và nam tính của họ.

Màu đỏ, cam, tím sẫm, vàng là những lựa chọn màu sắc tuyệt vời. Hãy bỏ qua những loại hoa có tông màu nhẹ nhàng, nữ tính như hồng, trắng, những loại hoa mong manh…

Cây để bàn làm việc

Một phương án khác cho bạn là có thể tặng một chậu cây nhỏ xinh để bàn. Một chậu cây nhỏ nhắn trang trí trên chiếc bàn làm việc có tác dụng hút khí độc, thải khí oxy thanh lọc không khí sẽ là quà tặng ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam. Một vài loại cây để bàn còn có ý nghĩa như lời chúc may mắn, tài lộc.

Khi lựa cây để bàn bạn có thể dựa theo sở thích hoặc mệnh của người đó để chọn được cây ưng ý.

Một số cây mang lại may mắn, tài lộc như: cây hoàng kim ngọc diệp, cây kim tiền, cây kim ngân...Hoặc cây lưỡi hổ biểu tượng cho sức mạnh, sự cứng cáp.

Đèn tinh dầu

Thêm một phương án quà tặng thiết thực nữa mà bạn có thể tham khảo chính là đèn tinh dầu thơm. Đối với những người làm trong môi trường căng thẳng như ngành y thì giấc ngủ rất quan trọng.

Việc tặng đèn tinh dầu thơm được chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên như: Tinh dầu chanh xả, tinh dầu quế, bưởi, oải hương... sẽ giúp họ cân bằng được cảm xúc và có một giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái.

Hiện nay, đèn tinh dầu thiên nhiên được bán khá phổ biến, rất tiện lợi, an toàn và dễ sử dụng.

Tùy vào loaị đèn tinh dầu được làm từ gốm hay pha lê mà có mức giá dao động trong khoảng 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

Cà vạt

Nếu người mà bạn muốn tặng quà trong ngày này là nam thì một chiếc cà vạt cũng là món quà hay, dễ sử dụng, dễ mua và có chi phí phải chăng.

Nếu bạn mua tặng cà vạt kèm áo sơ mi thì nên chọn cà vạt sao cho phù hợp với chiếc áo đó. Còn không thì bạn có thể dựa vào tính cách, màu sắc trang phục mà người đó hay mặc.

Ví dụ người đó hay mặc sơ mi đơn sắc sáng màu thì nên chọn cà vạt kẻ ô, màu sẫm. Hoặc nếu hay mặc vest đen thì bạn chọn những tông cà vạt sáng sẽ phù hợp hơn.

Bộ ấm uống trà

Nếu tất cả những phương án trên vẫn khiến bạn phải đắn đo suy nghĩ thì thử cân nhắc một bộ ấm uống trà xem sao?

Thưởng thức trà đã trở thành một trong những nét đẹp văn hóa tinh thần đầy tính nhân văn của người Việt từ xưa đến nay. Chính vì vậy, tặng nhau bộ ấm chén không chỉ bởi tính rộng rãi cần thiết của nó mà còn thể hiện được sự quan tâm về sức khỏe của người tặng đến với người được tặng.

Bạn nên chú ý theo dõi sở thích xem họ hay uống loại trà nào để lựa chọn bộ ấm cho phù hợp. Nếu là dạng trà hoa, thảo mộc thì nên lựa những bộ ấm được từ thủy tinh, còn nếu là những dạng trà việt thông thường thì có thể mua bộ ấm được làm từ gốm với đường nét hoa văn nhã nhặn, đơn giản...

Phía trên là những gợi ý quà tặng ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Theo Như Ý/Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Gợi ý quà tặng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 độc đáo, ý nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?