Thứ bảy, 20/04/2024 12:30 (GMT+7)

Google đẩy mạnh bảo vệ môi trường bằng cách cập nhật tính năng mới

Hạ Vân (t/h) -  Thứ tư, 21/09/2022 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuy tính năng mua vé tàu xe trên Google không hề mới, nhưng các tùy chọn bảo vệ môi trường chỉ mới được cập nhật gần đây.

tm-img-alt
Google đang thể hiện sự quan tâm của mình tới môi trường bằng các cập nhật tính năng mới. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, Google đã công bố một tính năng mới cho phép bạn mua vé tàu thông qua tìm kiếm ở một số quốc gia được chọn, hiện tại bao gồm Nhật Bản, Đức, Italia và Tây Ban Nha. Công ty cho biết điều này có thể giúp người dùng dễ dàng lựa chọn các phương án du lịch có ý thức phát thải hơn khi đặt vé du lịch, theo The Verge.

Chỉ cần người dùng tìm kiếm hai điểm đi và đến, chẳng hạn như “các chuyến tàu từ Berlin đến Vienna”, bạn sẽ có quyền truy cập vào các danh sách khác nhau trong mục kết quả tìm kiếm của Google. Từ đó, bạn có thể nhấp vào một liên kết trực tiếp sẽ đưa bạn đến trang web của đối tác để mua vé của bạn.

Google cũng đang triển khai một công cụ tìm kiếm mới cho phép bạn thu hẹp các lựa chọn chuyến bay và khách sạn có lượng khí thải carbon thấp. Khi tìm kiếm các chuyến bay, người dùng có tùy chọn “chỉ phát thải thấp” và hiển thị các chuyến bay theo thứ tự lượng khí phát thải.

Người dùng có thể mua vé tàu xe dễ dàng trên trang tìm kiếm của Google. Ảnh: Google
Người dùng có thể mua vé tàu xe dễ dàng trên trang tìm kiếm của Google. Ảnh: Google

Khi tìm kiếm khách sạn, người dùng có thể chọn bộ lọc "được chứng nhận về sinh thái". Các khách sạn thuộc danh mục này được xác minh bởi các tổ chức bên ngoài, chẳng hạn như Hội đồng Công trình Xanh Mỹ và Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu. Google cho biết khi xem xét các tác động môi trường của những khách sạn này, các cơ quan sẽ xem xét những thứ như hiệu quả năng lượng, tiết kiệm nước, giảm thiểu chất thải và tìm nguồn cung ứng bền vững. Google cũng lưu ý rằng họ không xác minh tình trạng chứng nhận của từng khách sạn.

Mặc dù người dùng đã có thể đặt vé máy bay và khách sạn thẳng trên Google tìm kiếm từ năm 2018, nhưng Google lần đầu tiên giới thiệu tính năng theo dõi khí thải carbon vào năm 2021 khi triển khai các tính năng giúp người dùng theo dõi và thu nhỏ dấu chân carbon của họ khi tìm kiếm trên nền tảng. Điều này bao gồm việc cung cấp các tuyến đường lái xe tiết kiệm nhiên liệu trong Map, cũng như cung cấp thông tin về lượng khí thải carbon liên quan đến các chuyến bay. Công ty gần đây cũng mở rộng điều hướng thân thiện với môi trường sang Châu Âu.

Các chuyến bay có mức phát thải khí nhà kính thấp cũng sẽ được liệt kê. Ảnh: Google
Các chuyến bay có mức phát thải khí nhà kính thấp cũng sẽ được liệt kê. Ảnh: Google

Ngay cả khi triển khai các tính năng bền vững, công ty vẫn bị cáo buộc che đậy tác động tiềm tàng của lượng khí thải trên chuyến bay khi thực hiện điều chỉnh cách tính toán những con số này. Khi những tính năng này được giới thiệu vào năm ngoái, phóng viên môi trường của The Verge, Justine Calma đã chỉ ra rằng những người ủng hộ môi trường nói rằng các công ty có xu hướng chuyển trách nhiệm sang khách hàng mà không suy nghĩ nhiều về cách công ty có thể giảm lượng khí thải carbon của chính mình.

Google nói rằng các tính năng mới sẽ mở rộng đến nhiều địa điểm hơn trong “tương lai gần” và sẽ sớm bao gồm cả các tuyến xe buýt.

Bạn đang đọc bài viết Google đẩy mạnh bảo vệ môi trường bằng cách cập nhật tính năng mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ