Thứ năm, 28/03/2024 16:00 (GMT+7)

Google Doodle hôm nay 20/11: Vinh danh ngày Nhà giáo Việt Nam

MTĐT -  Thứ tư, 20/11/2019 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay google đã thay đổi logo google cũ bằng một logo động đặc biệt để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Google Doodle mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Biểu tượng trên trang chủ Google giống như một lời chúc mà Google Doodle muốn gửi tới các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam hay ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam.

Đây là truyền thống của Việt Nam thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo, tri ân những người trong ngành giáo dục.

Vào ngày nay, các thế hệ học sinh bày tỏ sự biết ơn đối với những người thầy, người cô. Họ thường mang hoa đến tặng, thăm hỏi và chúc mừng các thầy cô giáo.

Trên lo go chúng ta thấy rõ nhất là quả cầu biểu trưng cho trái đất. Bên cạnh đó còn có rất nhiều hình vẽ liên quan là biểu trưng cho các môn học trong hệ thống giáo dục Việt Nam…. Tuy biểu trưng google này đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa cho mọi người.

Nguồn gốc ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 có nguồn gốc xuất phát từ một hội nghị tại Warszawa (thủ đô của Ba Lan ) vào năm 1949.

Công đoàn giáo dục Việt Nam đã đưa ra quyết định trong cuộc hội nghị này và chọn ngày 20/11/1958 là ngày “Quốc tế hiến chương các nhà giáo”.

Khi Việt Nam thống nhất, với ý nghĩa tích cực của ngày 20/11, theo nguyện vọng của giáo giới cả nước, kiến nghị của Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ VIII (tháng 4/1982) và Bộ Giáo dục, Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp, Tổng Cục dạy nghề, Ủy ban Bảo vệ bà mẹ trẻ em…

Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 167/HĐBT, ngày 26/9/1982 quyết định sẽ lấy ngày 20/11 hàng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ngày 20/11/1982, lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tiến hành trọng thể trong cả nước.

Từ đó đến nay, đây là ngày truyền thống của ngành giáo dục để tôn vinh những người làm công tác trồng người.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là cơ hội để học sinh trên cả nước có thể bày tỏ sự tôn trọng, tình cảm và sự biết ơn của mình với các thầy cô.

Vào ngày này, hầu hết học sinh sẽ được nghỉ học và nhà trường sẽ tổ chức văn nghệ cùng các hoạt động kỷ niệm.

Các cựu sinh viên cũng sẽ có cơ hội quay trở lại trường cũ để gặp gỡ những người thầy trước đây của mình.

Năm 2019 cũng là kỉ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, không phải là năm tròn nên Nghị định 111/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định không tổ chức lễ kỉ niệm.

Năm tròn tức là năm có chữ số cuối cùng là "0" và năm khác là năm có các chữ số cuối cùng còn lại.

Theo đó, vào ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thi đua, hội thảo, tọa đàm cũng như các hoạt động thiết thực khác kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống.

Bạn đang đọc bài viết Google Doodle hôm nay 20/11: Vinh danh ngày Nhà giáo Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.