Thứ năm, 28/03/2024 20:41 (GMT+7)

Google dùng AI điều tiết giao thông, chống lại biến đổi khí hậu

Ngọc Anh -  Thứ sáu, 08/10/2021 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Google mới đây đã thử nghiệm dự án sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tối ưu hóa đèn tín hiệu giao thông, từ đó góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

Google dùng AI điều tiết giao thông
Ảnh minh hoạ. ITN

Nhờ dùng AI để tối ưu hóa đèn tín hiệu, Google giúp giải quyết tình trạng gián đoạn giao thông tại 4 địa điểm ở Israel, từ đó cắt giảm 10 - 20% lượng nhiên liệu mà các phương tiện sử dụng trong lúc chờ đợi đèn chuyển màu. AI sẽ phân tích tình trạng giao thông ở những giao lộ và canh thời gian phát đèn tín hiệu sao cho hiệu quả.

Dự án dùng trí tuệ nhân tạo nhằm tối ưu hóa đèn giao thông nằm trong số các sáng kiến phần mềm mới của Google nhằm chống lại biến đổi khí hậu. Kế hoạch tiếp theo, Google sẽ thử nghiệm phần mềm này ở Rio de Janeiro Brasil.

Sundar Pichai - Giám đốc điều hành Alphabet (Công ty sở hữu Google) giải thích: "Tại Google, chúng tôi coi những rủi ro lớn là thách thức và là cơ hội. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho sự lựa chọn bền vững trở thành một sự lựa chọn dễ dàng hơn. Những lựa chọn này nếu đứng đơn lẻ có vẻ nhỏ bé, nhưng khi bạn nhân chúng với nhau trên các sản phẩm của chúng tôi, chúng sẽ tạo ra những biến đổi lớn cho hành tinh". Trong những tuần tới, khách hàng mua thiết bị kiểm soát nhiệt độ Nest của Google sẽ có thể mua tín dụng năng năng lượng tái tạo với giá 10 USD/tháng, như một cách bù đắp lượng khí thải mà hệ thống Nest thải ra trong quá trình sưởi ấm, làm mát. Họ sẽ mua tín dụng từ các dự án năng lượng xanh ở Texas, gồm Trang trại gió Bethel, Roseland Solar.

Hồi tháng 9/2021, Google cho biết họ đã lên kế hoạch sử dụng những nguồn năng lượng không phát thải carbon để vận hành các văn phòng và trung tâm dữ liệu của mình vào năm 2030.

Bạn đang đọc bài viết Google dùng AI điều tiết giao thông, chống lại biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.