Thứ sáu, 19/04/2024 18:40 (GMT+7)

H. Krông Pắk (Đắk Lắk): Cần xử lý dứt điểm việc khai thác đất trái phép

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 10/03/2022 19:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo người dân, các vị trí mà chủ lò gạch khai thác đất không xa UBND xã Vụ Bổn. Họ múc đất vào thời điểm 4 giờ sáng thì người dân ai cũng biết nhưng chỉ có chính quyền xã thì không biết.

tm-img-alt
Hiện trường khu vực chủ lò gạch khai thác đất trái phép ở thôn 5, xã Vụ Bổn

Đối với tình trạng các chủ lò gạch ngang nhiên khai thác đất trái phép lấy đất làm gạch tại thôn 5, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk mà trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có loạt bài phản ánh, tuy nhiên đến nay, một số chủ lò gạch vẫn bất chấp quy định pháp luật, coi thường cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục khai thác trái phép.

Cụ thể, vào lúc 4h sáng ngày 09/03/2022, PV tiếp tục ghi nhận, một số chủ lò gạch vẫn thản nhiên dùng máy múc khai thác đất trái phép tại vị trí giáp vườn Keo mới trồng của người dân gần cầu Thanh Hợp thuộc thôn 5, xã Vụ Bổn. Tiếng máy múc nổ “ăn đất”, xe ben di chuyển chở đất kêu ầm ầm cả một vùng, làm mất đi sự thanh tịnh của một vùng quê yên bình trước đó. Trong khi đó, chính quyền xã thì không thấy ở đâu.

Chủ lò gạch khai thác đất trái phép vào lúc 4h sáng ngày 09 / 03 / 2022 tại thôn 5, xã Vụ Bổn

Theo người dân, các vị trí mà chủ lò gạch khai thác đất không xa UBND xã Vụ Bổn. Họ múc đất vào thời điểm 4 giờ sáng thì người dân ai cũng biết nhưng chỉ có chính quyền xã thì không biết. Có việc, chính quyền xã Vụ Bổn đang “bật đèn xanh” cho các đối tượng khai thác đất trái phép trên hay không ? Nếu chính quyền huyện Krông Pắk không chỉ đạo xử lý dứt điểm được thì uy tín có còn hay không? Đây là những câu hỏi mà người dân xã Vụ Bổn gửi tới lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Krông Pắk.

Liên quan sự việc trên, PV tiếp tục trao đổi với ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk thì ông Sáu cho biết: “Để anh chỉ đạo cho Công an đi xác minh”.

Cũng theo ông Trần Văn Sáu, việc khai thác đất trái phép ở khu vực trên, xã đã xử lý được 5 trường hợp còn chỗ ông Thuận, đang giao cho Công an và địa chính xác minh.
 
Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn theo dõi và phản ánh sự việc trên./.

   

Bạn đang đọc bài viết H. Krông Pắk (Đắk Lắk): Cần xử lý dứt điểm việc khai thác đất trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...