Thứ bảy, 20/04/2024 02:05 (GMT+7)

Hà Đông - Hà Nội: Chính quyền vẫn "ngó lơ " cho điểm tập lái xe, trông giữ xe trái phép hoạt động

Phương Thảo -  Thứ năm, 28/04/2022 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù biết rõ bãi tập lái xe, trông giữ xe không phép, nhưng chính quyền quận Hà Đông và các cơ quan chức năng liên quan của TP Hà Nội đến nay vẫn không đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, mà có dấu hiệu “ngó lơ” cho sai phạm.

Trước đó ngày 11/3/2022, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết: “Hà Đông (Hà Nội): “Hô biến” đất công viên cây xanh thành điểm tập lái xe không phép?”. Nội dung bài viết phản ánh Dự án khu công viên văn hóa – vui chơi, thể thao Hà Đông ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội “đắp chiếu” hơn 10 năm nay, giờ biến thành bãi tập lái xe, trông giữ xe hoành tráng nhưng không phép.

tm-img-alt

Dù người dân, báo chí đã phản ánh nhưng bãi tập lái xe, trông giữ xe không phép quận Hà Đông vẫn ngang nhiên hoạt động.

Để làm rõ ý kiến của chính quyền các cấp về bãi tập lái xe không phép này, PV đã nhiều lần liên hệ với UBND quận Hà Đông, UBND phường Hà Cầu nhưng dường như chính quyền nơi đây viện nhiều lý do để  "né" cung cấp thông tin cho báo chí.

Trong một diễn biến khác, PV đã liên hệ làm việc với Sở Giao thông vận tải Hà Nội, đại diện Sở này cho biết: Điểm tập lái xe, trông giữ xe tại phường Hà Cầu (quận Hà Đông) là không phép và Sở Giao thông vận tải không hề biết có tồn tại điểm tập lái xe, trông giữ xe này. Sở sẽ cho kiểm tra và xử lý tồn tại này.

tm-img-alt

Mặc dù Sở Giao thông vận tải Hà Nội có văn bản yêu cầu thành lập Tổ kiểm tra để kiểm tra, xác minh, nhưng đến nay bãi tập lái xe, trông giữ xe không phép này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Theo đó, ngày 5/4/2022, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thành lập Tổ kiểm tra để kiểm tra, xác minh các nội dung Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh về bãi trông giữ xe, dạy lái xe hoạt động không phép không đảm bảo phòng cháy chữa cháy, môi trường tại khu đất quy hoạch công viên trên địa bàn phường Hà Cầu, quận Hà Đông.

Tuy nhiên, đến nay, theo người dân phường Hà Cầu phản ánh, nơi đây hằng ngày xe cộ vẫn ra vào nườm nượp để học và tập lái. Bảo vệ vẫn nhận trông xe máy, ô tô gửi theo tháng, như chưa hề có cuộc kiểm tra nào ?!

tm-img-alt

Xe tập lái vẫn hoạt động tấp nập

Tiếp nhận phản ánh, PV đã có mặt tại bãi tập lái xe, trông giữ xe trên địa bàn phường Hà Cầu. Theo quan sát có rất nhiều xe tập lái ra vào tấp nập, tại cổng luôn được bố trí nhân viên bảo vệ túc trực. Thời gian hoạt động của bãi xe khoảng 6h tới 19h hàng ngày.

Đáng ngại rằng, bãi tập lái xe, trông giữ xe này ngang nhiên mọc lên giữa khu dân cư mà  không hề đảm bảo các điều kiện về môi trường, phòng cháy chữa cháy. Chẳng may một tàn thuốc cháy dở vứt bừa bãi cũng có thể tạo ra nguy cơ cháy lớn, và hậu quả sẽ khôn lường khó mà kiểm soát được sự an toàn đối với các tài sản là ô tô, xe máy cũng như tính mạng của người dân.

tm-img-alt

Nhiều ô tô vẫn được gửi theo tháng, theo giờ mà chưa thấy cơ quan chính quyền xuống xử lý vi phạm.

Việc một bãi tập lái xe, trông giữ xe không phép đã tồn tại cả năm nay, song Sở Giao thông vận tải Hà Nội đến giờ mới hay biết và thành lập Tổ kiểm tra để rà soát, thì không biết đến khi nào mới có thể xử lý dứt điểm tình trạng này. Vì vậy, nghi vấn của dư luận xã hội về việc chính quyền sở tại đã “làm ngơ” cho những sai phạm trên là hoàn toàn có cơ sở…

Để thượng tôn pháp luật, kính đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội và chính quyền quận Hà Đông và các đơn vị liên quan cần phải vào cuộc quyệt liệt hơn nữa để xử lý dứt điểm tình trạng bãi tập lái xe, trông giữ xe vô pháp ngang nhiên tồn tại tại phường Hà Cầu. Đồng thời xử lý nghiêm  những cá nhân, tổ chức cố tình bao che cho vi phạm (nếu có)./.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Đông - Hà Nội: Chính quyền vẫn "ngó lơ " cho điểm tập lái xe, trông giữ xe trái phép hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...