Thứ năm, 25/04/2024 22:29 (GMT+7)

Hà Giang: Cam kết chỉ cho thuê trang phục dân tộc Việt Nam trên sông Nho Quế

Thanh Hạ -  Thứ sáu, 31/03/2023 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

4/4 hộ kinh doanh cho thuê trang phục tại khu vực bến thuyền lòng hồ thủy điện Nho Quế 1, xã Giàng Chu Phìn đã ký cam kết từ 1/4 chỉ cho thuê quần áo các dân tộc truyền thống của Việt Nam, ưu tiên các dân tộc tỉnh Hà Giang phục vụ du khách tham quan.

tm-img-alt
Cam kết không cho thuê trang phục nước ngoài chụp ảnh trên sông Nho Quế. Ảnh minh hoạ.

Sau khi có phản ánh của báo chí, truyền thông cũng như mạng xã hội về việc nhiều du khách khi đi du lịch, trải nghiệm sông Nho Quế, tỉnh Hà Giang mặc trang phục Tây Tạng, Mông Cổ gây hiểu nhầm về định danh địa điểm du lịch với khách nước ngoài, Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang đã vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh.

Qua kiểm tra cho thấy, có thực trạng các hộ kinh doanh cho thuê nhiều trang phục của nước ngoài để phục vụ du khách chụp ảnh. Bên cạnh đó, còn có tình trạng trẻ em và người dân tập trung nhiều tại khu vực bến thuyền xin tiền, kẹo, gây hình ảnh phản cảm. Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Mèo Vạc đã làm việc với Công ty Thủy điện Nho Quế 1 và Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp, du lịch Tu Sản để chấn chỉnh lại một số hoạt động phục vụ du khách trong thời gian qua.

Sau khi làm việc với đoàn kiểm tra của huyện, 4/4 hộ kinh doanh cho thuê trang phục tại khu vực bến thuyền lòng hồ thủy điện Nho Quế 1, thuộc xã Giàng Chu Phìn đã ký cam kết từ 1/4 chỉ cho thuê quần áo các dân tộc truyền thống của Việt Nam, ưu tiên các dân tộc tỉnh Hà Giang phục vụ du khách tham quan, chụp ảnh trên lòng hồ.

Cùng với đó, các lực lượng tăng cường tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường thủy nội địa và các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với chủ phương tiện, người lái phương tiện và hành khách. Kiên quyết xử lý đối với những phương tiện hoạt động phục vụ vận chuyển khách thăm quan, du lịch khi chưa đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định. Qua đó hướng tới xây dựng hình ảnh du lịch Mèo Vạc đẹp, giàu bản sắc văn hóa.

Trước đó, mới đây travel blogger nổi tiếng Khoai Lang Thang đã chia sẻ một câu chuyện khiến nhiều người phải suy ngẫm. Đó là nhiều du khách khi trải nghiệm du lịch trên sông Nho mặc đồ Tây Tạng, Mông Cổ để chụp ảnh check-in, khiến cho nhiều người nước ngoài thắc mắc hỏi "Nho Quế có phải của Việt Nam không?". Chia sẻ này sau đó đã dấy lên một làn sóng bình luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.

Bài viết nhận được sự đồng tình của đông đảo cộng đồng mạng.

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: Cam kết chỉ cho thuê trang phục dân tộc Việt Nam trên sông Nho Quế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.