Thứ ba, 16/04/2024 22:07 (GMT+7)

Hà Giang: Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII năm 2022 khai mạc ngày 26/11

MTĐT -  Thứ tư, 28/09/2022 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2022 với chủ đề "Sức sống Cao nguyên đá" sẽ khai mạc vào ngày 26/11 tại tỉnh Hà Giang.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: intertnet

Mùa lễ hội Hoa tam giác mạch Hà Giang lần 8 này sẽ diễn ra các hoạt động tại khắp 4 địa phương trên Cao nguyên đá với tâm điểm là lễ khai mạc vào tối ngày 26/11 tại Đồng Văn - Trung tâm di sản văn hóa và tam giác mạch. 

Với chủ đề “Sức sống Cao nguyên đá”, Lễ hội hoa tam giác mạch năm 2022 sẽ được khai mạc tối 26/11 bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc do Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang biểu diễn.

Đây là sự kiện được rất nhiều người mong đợi vì mùa hoa tam giác mạch ở cao nguyên đá Hà Giang đẹp say mê hứa hẹn sẽ đưa du khách vào không gian đầy sức sống của loài hoa tuyệt đẹp này.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Hà Giang (từ ngày 25 - 28/11); giải marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang năm 2022 (diễn ra ngày 9/10); giải đua xe ô tô, mô tô mạo hiểm “Tinh thần Đá” tỉnh Hà Giang (từ ngày 19 - 20/11)...

Các huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn cũng tổ chức nhiều các hoạt động du lịch trải nghiệm như: Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô (huyện Mèo Vạc); Lễ hội dệt lanh (huyện Quản Bạ) Hội thi ẩm thực địa phương Sân chợ Phố cổ (huyện Đồng Văn); Trình diễn, giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào dân tộc…

Cùng với đó là các hoạt động thể thao trong chuỗi sự kiện gồm: Tổ chức giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ IV năm 2022; Tổ chức giải đua xe Ô tô, mô tô mạo hiểm “Tinh Thần Đá” tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2022; Giải Quần vợt “Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng lần thứ V”; Giải đua thuyền Kayak, Sup ván đứng.

Hoa tam giác mạch hiện được coi là một trong những sản phẩm du lịch chủ đạo của Cao nguyên đá Đồng Văn. Sắc tím hồng mơ màng, trải mướt trên khắp núi đồi, xen giữa những khối đá tai mèo sắc nhọn, những vách đất trình tường, những mái ngói âm dương, những hàng rào đá và hòa cùng nếp váy rực rỡ của đồng bào Mông làm nhiều du khách khi đến với Hà Giang phải thốt lên “đẹp mê man”. Tam giác mạch cũng là loài cây có rất nhiều công dụng như làm bánh, nấu rượu, ăn như rau xanh, ngũ cốc...

Để chuẩn bị cho Lễ hội, tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị gần 400ha để trồng hoa tam giác mạch; lựa chọn giống hoa và đảm bảo thời gian hoa nở kéo dài từ ngày đầu cuối tháng 9 cho đến hết tháng 12. Thời điểm hoa nở rộ nhất sẽ vào đúng tuần tổ chức khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch.

Cứ đến hẹn lại lên, tháng 10, 11 hàng năm là thời điểm dân phượt nô nức rủ nhau đi du lịch Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch. Nắm bắt được nhu cầu du lịch từ sức hút của loài hoa đặc trưng vùng cao nguyên đá này, từ năm 2015 tỉnh Hà Giang bắt đầu tổ chức lễ hội Hoa tam giác mạch vào thời điểm này hàng năm.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII năm 2022 khai mạc ngày 26/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.