Thứ bảy, 20/04/2024 20:45 (GMT+7)

Hà Giang: Ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô và Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện Mèo Vạc

Yên Hòa -  Chủ nhật, 11/12/2022 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huyện Mèo Vạc, Hà Giang tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô năm 2022 và tổ chức lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện (15/12/1962 - 15/12/2022).

tm-img-alt
Khai mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô năm 2022.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô năm 2022 là một trong những hoạt động tiêu biểu chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện (15/12/1962 - 15/12/2022).

Dân tộc Lô Lô là một trong những dân tộc ít người của Việt Nam, sống xen kẽ lâu đời với các dân tộc khác. Ở huyện Mèo Vạc, người Lô Lô tập trung sinh sống tại thị trấn Mèo Vạc và xã Xín Cái. Người Lô Lô có đời sống văn hóa, tinh thần phong phú. Trải qua thời gian, cho đến nay những giá trị truyền thống của dân tộc Lô Lô vẫn được gìn giữ hầu như nguyên vẹn.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô huyện Mèo Vạc đã diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm văn hóa truyền thống dân tộc Lô Lô và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Trình diễn lễ cầu mưa, lễ rửa làng, múa trống, kéo nhị, nhảy sạp, múa nhảy lửa và các trò chơi dân gian như: Đánh yến, kéo co, vật tay nam, bịt mắt bắt vịt, tung ngô vào quẩy tấu… Bên cạnh đó, du khách dự Ngày hội còn được trải nghiệm nhiều hoạt động như: Thi chế biến các món ăn từ ngô, tráng bánh phở, hóa thân thành người Lô Lô, tham quan gian trưng bày ảnh đất và người Mèo Vạc, các sản phẩm văn hóa của đồng bào Lô Lô…

Tiếp theo đến tối 10/12, huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện (15/12/1962 – 15/12/2022) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

tm-img-alt
Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mèo Vạc.

Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc luôn kiên cường, bám trụ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc; sáng tạo, kế thừa thành quả cách mạng của các thế hệ cha, anh, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng huyện đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế có những bước chuyển dịch tích cực; thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm; hệ thống kết cấu hạ tầng KT - XH ngày càng hoàn thiện, phát triển đồng bộ…100% xã, thị trấn của huyện có đường nhựa đến trung tâm xã; toàn huyện có 10 trường học đạt chuẩn Quốc gia; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, khối Đại đoàn kết các dân tộc tiếp tục được củng cố vững mạnh; việc giữ gìn đường biên, cột mốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân luôn được chú trọng, đạt hiệu quả cao…

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện Mèo Vạc là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu chặng đường lịch sử vẻ vang, đầy tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc. Mặc dù đối diện nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mèo Vạc luôn phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù, sáng tạo, phấn đấu vươn lên và giành được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực.

Tại lễ kỷ niệm, tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc và một vài cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 – 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện.

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: Ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô và Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện Mèo Vạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất