Thứ năm, 28/03/2024 20:00 (GMT+7)

Hà Giang: Thành lập 2 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT

Thanh Hạ -  Thứ hai, 08/08/2022 17:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT Hà Giang vừa tổ chức công bố Quyết định thành lập Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Mèo Vạc và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Quản Bạ.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Quyết định thành lập Trường PTDT Nội trú – THCS và THPT huyện Mèo Vạc. Nguồn: hagiangtv

Hiện, tỉnh Hà Giang có trên 878.000 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 87%. Các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT được thành lập sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho con em đồng bào dân tộc (kể cả dân tộc Kinh) định cư lâu dài tại các huyện đi học cấp THPT để tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho huyện và tỉnh, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 52 của Chính phủ.

Hà Giang thành lập các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT ở một số huyện sẽ giúp cho học sinh tại địa phương được tới trường trong điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, tạo nguồn lực có chất lượng ngay tại địa phương và cho tỉnh.

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Mèo Vạc được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Mèo Vạc với 46 cán bộ, giáo viên; quy mô 510 học sinh; trong đó cấp THCS có 300 học sinh, cấp THPT có 210 học sinh…

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Quản Bạ được thành lập trên cơ sở từ Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Quản Bạ. Trường gồm 51 cán bộ, giáo viên, quy mô 510 học sinh; trong đó cấp THCS có 300 học sinh, cấp THPT có 210 học sinh…

Các trường là đơn vị công lập của hệ thống quốc dân, chịu sự quản lý của Sở GD-ĐT Hà Giang và có tư cách pháp nhân, con dấu riêng.

Vào năm 2021, tỉnh Hà Giang cũng đã quyết định thành lập các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT tại các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Đồng Văn và Bắc Mê.

Việc thành lập các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT tại các huyện không làm tăng thêm biên chế ngành Giáo dục và viên chức cấp huyện mà các địa phương sẽ sử dụng tối đa đội ngũ nhân lực phù với trình độ đào tạo cấp THPT. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trường được đầu tư đầy đủ, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy, học trong năm học mới.

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: Thành lập 2 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.