Thứ sáu, 26/04/2024 06:51 (GMT+7)

Hạ Hòa (Phú Thọ): Phát hiện 3 ca F0 trong 1 vụ tai nạn giao thông

Đức Thuận - Ngọc Tuyên -  Thứ hai, 02/08/2021 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 1/8, thông tin từ BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ, qua test nhanh, 3/4 trường hợp bị tai nạn giao thông tại xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Theo đó, 4 trường hợp này là công dân tỉnh Lào Cai, hiện đang làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Khi tỉnh Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các trường hợp này đi xe máy để trở về quê. Khi đi đến địa bàn huyện Hạ Hòa, 4 người xảy ra tai nạn khiến 1 người bị chấn thương nặng.

Ngay lập tức, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ. Qua test nhanh, có 3 trong 4 người dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, 3 trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẳng định. Một trường hợp bị thương nặng đang được điều trị tại khu cách ly đặc biệt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Qua rà soát, cơ quan chức năng bước đầu xác định 21 trường hợp liên quan. Các trường hợp này đã được cách ly tại khu cách ly riêng biệt của Trung tâm y tế huyện Hạ Hòa để chờ kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime PCR

Thời gian gần đây, mỗi ngày có hàng nghìn người từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đi xe máy về quê để tránh dịch. Việc di chuyển tự phát bằng phương tiện cá nhân không chỉ tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh và rủi ro về tai nạn giao thông mà còn gây khó khăn cho các địa phương trong việc tiếp nhận, tổ chức cách ly y tế.

Chính vì vậy, đề nghị người dân thực hiện nghiêm Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, yêu cầu tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân không rời khỏi địa bàn, an tâm "ai ở đâu ở đấy". Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

Đối với người dân đã rời khỏi tỉnh xuất phát đến địa bàn tỉnh khác thì các tỉnh liên quan phải tổ chức đón, đưa về địa phương đích đến bảo đảm an toàn, giám sát y tế theo đúng quy định, không để dịch bệnh lây lan.

Qua đây là bài học cho những tổ chức cá nhân trong việc tự phát di chuyển từ các vùng dịch trở về bất chấp khuyến cáo của nhà nước.

Bạn đang đọc bài viết Hạ Hòa (Phú Thọ): Phát hiện 3 ca F0 trong 1 vụ tai nạn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.