Thứ ba, 19/03/2024 12:57 (GMT+7)

Hạ Hoà - Phú Thọ: Chính quyền “ở đâu” khi hành lang đê sông Hồng bị “uy hiếp”?

Đặng Phục - Đức Thuận -  Thứ năm, 19/05/2022 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân khu 6 xã Bằng Giã, huyện Hạ Hoà rất bức xúc trước tình trạng chủ một công trình xây dựng đang san lấp, lấn chiếm hành lang bảo vệ sông Hồng, gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước nhưng không thấy “bóng dáng” lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Sông Hồng, đoạn chảy qua địa bàn xã Bằng Giã, huyện Hạ Hoà đang diễn ra tình trạng doanh nghiệp san lấp đất, lấn chiếm hành lang sông để xây dựng công trình hạ tầng ngay trên đó.

tm-img-alt
Công trình lấn chiếm hành lang sông tới hàng chục mét so với các hộ lân cận.

Bà Nguyễn Thị K.A – người dân xã Bằng Giã cho biết, tại đây có những vị trí đất có sổ đỏ rộng tới gần 2.000 m2, là đất phục vụ kinh doanh sản xuất. Trong quá trình xây dựng, họ đổ đất lấn chiếm hành lang sông rồi xây dựng kè rất kiên cố.

Để minh chứng, bà K.A đưa chúng tôi đến một khu vực gần ngay chân cầu Hạ Hoà. Công trình đang san lấp, xây dựng rộng hàng nghìn m2, phía bờ sông được kè bằng đá hộc kiên cố tạo nên những taluy cao hàng chục mét so với mặt nước sông. Chỉ cần đứng trên cầu Hạ Hoà nhìn xuống khu vực đang được kè và xây dựng này cũng thấy công trình đang lấn chiếm hành lang sông tới hàng chục mét so với các hộ lân cận, điều này đã ngăn cản dòng chảy tại khu vực này.

tm-img-alt
Sau khi san lấp lấn chiếm hành lang sông, chủ công trình cho xây kè bằng đá hộc kiên cố.

Để tìm hiểu rõ hơn về điểm san lấp, xây dựng trên, PV đã có buổi làm việc với ông Phan Long - Chủ tịch UBND xã Bằng Giã. Ông Long cho biết, việc san lấp hàng nghìn m2 đất trên địa bàn là có, tuy nhiên đó là đất của hộ dân có sổ đỏ, họ mua sau đó ghép khoảng 2 hoặc 3 ô vào rồi san lấp.

Về việc khu vực trên có dấu hiệu san lấp ngoài diện tích cho phép và lấn chiếm lòng sông, vi phạm quy định về bảo vệ hành lang đê điều. Chủ tịch xã Bằng Giã lý giải, trong việc này nhiều cái cũng chưa đúng, mong các anh tạo điều kiện cho địa phương ?!

Khi phóng viên đề nghị được tiếp cận hồ sơ pháp lý liên quan đến vị trí đất và mốc giới cho phép san lấp, thì ông Phan Long viện lý do cán bộ địa chính đi vắng nên chưa thể cung cấp ngay và hứa sẽ cung cấp vào buổi làm việc khác.

Đáng nói, sau nhiều lần hứa hẹn, vị lãnh đạo xã Bằng Giã vẫn chưa cung cấp được bất kì hồ sơ pháp lý nào liên quan đến vị trí đang san lấp và xây dựng trên cho PV.

tm-img-alt
Công trình “khủng” xây dựng lấn chiếm, uy hiếp hành lang bảo vệ sông mà không bị xử lý.

Người dân rất bất bình khi chứng kiến công trình “khủng” này đang xây dựng lấn chiếm, uy hiếp hành lang bảo vệ sông mà không bị xử lý. Đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ, chính quyền huyện Hạ Hòa cần chỉ đạo các Sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra để kịp thời xử lý, tránh sai phạm kéo dài.

Bạn đang đọc bài viết Hạ Hoà - Phú Thọ: Chính quyền “ở đâu” khi hành lang đê sông Hồng bị “uy hiếp”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khởi tố cựu Bí thư Huyện ủy Lương Tài (Bắc Ninh)
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài Lê Tuấn Hồng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tin mới