Thứ sáu, 29/03/2024 01:59 (GMT+7)

Hạ Long: Cần kiểm tra dấu hiệu hoạt động ‘chui’ tại một số cơ sở vi phạm quy định PCCC

KT-MT -  Thứ sáu, 09/06/2023 22:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã bị UBND TP Hạ Long đình chỉ hoạt động do vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy (PCCC), tuy nhiên, một số cơ sở là khách sạn, quán bar trên địa bàn phường Bãi Cháy có dấu hiệu hoạt động “chui” nhưng không được kiểm soát, gây bất an trong dư luận.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã ra thông báo công khai về việc trên địa bàn thành phố có 31 cơ sở bị đình chỉ hoạt động do vi phạm quy định về PCCC.

tm-img-alt
tm-img-alt
Bất chấp lệnh cấm của chính quyền, công trình Fom Club ở phường Bãi Cháy có dấu hiệu hoạt động ‘chui’, nhưng không bị lực lượng chức năng địa phương ngăn chặn, xử lý. (Ảnh cắt từ clip)

Trong đó, trên địa bàn phường Bãi Cháy có 9 cơ sở là: Công trình Khách sạn Doubletree Hilton Hạ Long Bay và Khách sạn kiểu căn hộ (condotel) thuộc Công ty cổ phần khách sạn Trí Đức; Công trình khách sạn SOL Hạ Long – Công ty CP thương mại và du lịch Hà Thành; Công trình Fom Club; Tầng 2, 3, 4, 5 công trình Karaoke Phantom; Công trình Karaoke Sen Vàng KTV; Công trình Karaoke Queen; Tầng hầm Khách sạn Newstar 2; Tầng 1, 5, 6 nhà hàng Thiên Anh; Kiot số 8 chợ Cái Dăm.

UBND TP Hạ Long đã yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ và Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với công an các phường giám sát chặt chẽ các cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động thuộc thẩm quyền quản lý, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng hoạt động “chui” mà không được kiểm soát. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, UBND TP Hạ Long cũng giao UBND các phường Bãi Cháy, Giếng Đáy, Hà Khánh, Cao Xanh, Cao Thắng, Hà Trung, Hồng Hà, Yết Kiêu nghiên cứu thành lập các tổ công tác để giám sát chặt chẽ các cơ sở bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn; tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng hoạt động “chui”, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về PCCC.

tm-img-alt
tm-img-alt
Tương tự như công trình Fom Clup, quán Deep Cafe tại tầng 1 nhà hàng Thiên Anh cũng tổ chức hoạt động đón, phục vụ khách rầm rộ khi bị đình chỉ hoạt động do vi phạm PCCC. (Ảnh cắt từ clip).

Yêu cầu của UBND TP Hạ Long là vậy, nhưng theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, thời gian qua một số cơ sở bị đình chỉ hoạt động trên bàn phường Bãi Cháy có dấu hiệu hoạt động “chui” mà không được kiểm soát như: Công trình khách sạn SOL Hạ Long – Công ty CP thương mại và du lịch Hà Thành; Công trình Fom Club; Deep Cafe ở tầng 1 nhà hàng Thiên Anh,…

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đại diện công trình khách sạn SOL Hạ Long cho biết, hiện nay công ty (Công ty CP thương mại và du lịch Hà Thành – PV) đã hoàn thiện, trình hồ sơ về PCCC và đang chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt. Như vậy, có thể thấy đến nay khách sạn này vẫn chưa hoàn thiện thủ tục về PCCC theo yêu cầu của cơ quan chức năng TP Hạ Long cũng như quy định của pháp luật. Do đó việc khách sạn này vẫn ngang nhiên tổ chức đón khách du lịch đến lưu trú là vi phạm lệnh cấm của chính quyền địa phương, gây mất an toàn cho du khách.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hoạt động đón khách du lịch tại khách sạn SOL Hạ Long diễn ra tấp nập khi chưa hoàn thiện thủ tục PCCC, gây bất an dư luận xã hội

Để có thông tin chính xác về việc giám sát, ngăn chặn dấu hiệu hoạt động ‘chui’ tại công trình Fom Club nằm ngay giữa trung tâm khu du lịch bãi cháy, và các cơ sở nêu trên, PV đã liên hệ với Đại uý Trần Vũ Hà, Phó Trưởng Công an phường Bãi Cháy, phụ trách Công an phường để phản ánh thực trạng này. Tuy nhiên, ông Hà cho biết, về nội dung này các anh (phóng viên) trao đổi với lãnh đạo Công an thành phố, đến đâu tôi sẽ kiểm tra lại chứ cái này không phải ô tôi phụ trách.

Cũng theo Đại uý Trần Vũ Hà, tại phường Bãi Cháy, lĩnh vực tôi phụ trách là phòng chống tội phạm?!

Ngay sau đó PV đã điện thoại, nhắn tin vào số máy được cho là của lãnh đạo Công an TP Hạ Long để phản ánh thực trạng một số cơ sở đã bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn phường Bãi Cháy, nhưng có dấu hiệu hoạt động "chui". Thế nhưng, đến nay đã nhiều ngay trôi qua PV không nhận được sự phản hồi từ vị lãnh đạo này.

Để nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hạ Long, đồng thời đảm bảo an toàn về cháy nổ cho người dân, du khách đến tham quan du lịch, lưu trú và tham gia các hoạt động vui chơi trên địa bàn phường Bãi Cháy, chúng tôi kính đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, chính quyền TP Hạ Long cần kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở có dấu hiệu hoạt động ‘chui’, đồng thời làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể buông lỏng quản lý để vi phạm tồn tại (nếu có).

Bạn đang đọc bài viết Hạ Long: Cần kiểm tra dấu hiệu hoạt động ‘chui’ tại một số cơ sở vi phạm quy định PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.