Thứ sáu, 19/04/2024 23:39 (GMT+7)

Hà Nam: CSGT huyện Thanh Liêm có đang làm hết trách nhiệm?

Nguyên Bá -  Thứ năm, 04/07/2019 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trái ngược với những gì mà lực lượng CSGT huyện Thanh Liêm thông tin, tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn huyện này vẫn chưa có dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có các bài viết: Thanh Liêm - Hà Nam: Nguy hiểm rình rập do xe quá khổ, quá tảiThanh Liêm, Hà Nam: Cần sớm dứt điểm tình trạng xe quá khổ, quá tải, phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải ngang nhiên lộng hành trên địa bàn huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, gây hư hỏng đường xá, ô nhiễm môi trường, gây nhức nhối dư luận trong suốt thời gian dài.

"Cung đường tử thần" mang tên TL 495 luôn là nỗi ám ảnh đối với người dân nơi đây.

Ngày cũng như đêm, hàng trăm lượt xe tải, xe hổ vồ gắn logo Xuân Ninh chạy qua đây mỗi ngày khiến cuộc sống người dân hai bên đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong quá trình vận chuyển qua tuyến đường vốn rất hẹp, nhiều xe chất đất đá, xi măng cao có ngọn, không che đậy kỹ, lưu thông với tốc độ lớn trong khu dân cư khiến môi trường nơi đây bị ô nhiễm trầm trọng bởi khói bụi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Hàng loạt logo nhận diện "xe vua" đã được tháo dỡ.

Hậu quả là đã có một số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này, trong đó có một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một cháu học sinh lớp 5 tử vong tại chỗ do bị xe tải chèn qua người.

Để có thông tin về tình hình xử lý xe quá khổ quá tải tại tuyến đường này, PV đã liên hệ làm việc với Công an huyện Thanh Liêm. Đại diện cho rằng, không thể xác định được các xe tải đó có quá khổ, quá tải hay không và quá tải bao nhiêu % bởi điều này rất khó.

Xe cơi nới thành thùng, chở quá khổ quá tải tại tuyến TL 495 diễn ra như cơm bữa.

Đề cập đến vai trò, trách nhiệm của lực lượng CSGT huyện trong việc ngăn chặn, xử lý xe quá khổ, quá tải trên tuyến đường TL 495, vị đại diện này cho biết, số trường hợp xử phạt của Đội CSGT Thanh Liêm đứng thứ hai trên toàn tỉnh, chỉ đứng sau mỗi Phòng và khẳng định, Đội thường xuyên tuần tra, xử lý tại tuyến đường này.

Xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động như chốn không người?
Ghi nhận thực tế khác xa những gì CSGT huyện Thanh Liêm cung cấp.

Trước thực trạng xe quá tải bùng phát trở lại, ngày 25/11/2016, Bộ Giao thông vận tải đã tham mưu cho Chính phủ ban hành Chỉ thị 32 về tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.

Trong đó, Thủ tướng đã giao cụ thể trách nhiệm kiểm soát tải trọng xe thuộc về chính quyền địa phương. Lãnh đạo chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm về tình trạng xe quá tải trên địa bàn quản lý. 

Chính quyền và lực lượng CSGT huyện Thanh Liêm có đang nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xử lý xe quá khổ, quá tải?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: CSGT huyện Thanh Liêm có đang làm hết trách nhiệm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...