Thứ sáu, 29/03/2024 08:46 (GMT+7)

Hà Nam: Dịch lan ra 3 trường học với 29 F0, 500 F1 là giáo viên, học sinh

MTĐT -  Thứ sáu, 24/09/2021 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây nhất, trong số 56 ca mắc COVID-19 cộng đồng ở Hà Nam đã được Bộ Y tế cấp mã, có đến 29 trường hợp là học sinh, giáo viên và hơn 500 F1.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam vừa thông báo thêm 7 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên con số 56.

Các ca mắc COVID-19 mới tại Hà Nam phân bố ở các huyện Kim Bảng, huyện Thanh Liêm và TP Phủ Lý. Trong đó, có 2 học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản; 4 công nhân Công ty TNHH Espoir Việt Nam (Khu Công nghiệp Châu Sơn) và 1 học viên Trường Trung cấp kỹ thuật mật mã (Bộ Tổng Tham mưu).

Điều đáng lo ngại là dịch đã lây lan trong 3 trường tiểu học và THCS của TP Phủ Lý với 29 F0 là giáo viên và học sinh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ/Nguồn: Internet.

Các học sinh và giáo viên mắc COVID-19 đã được chuyển về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Hà Nam để cách ly và điều trị. Hiện, tình trạng sức khỏe của các học sinh cơ bản ổn định.

Theo ông Phạm Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý, các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết và cách ly y tế tất cả những người tiếp xúc gần các ca bệnh là học sinh, đồng thời triển khai biện pháp phòng, chống dịch ở các cơ sở giáo dục.

Do diễn biến dịch phức tạp, từ 18h ngày 23/9, thành phố Phủ Lý với 170.000 dân thực hiện cách ly xã hội trong 14 ngày. Người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi mua lương thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, đi làm tại nhà máy, cơ sở sản xuất hàng hóa thiết yếu và trường hợp khẩn cấp.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Phủ Lý cũng chọn 8 cơ sở giáo dục trên địa bàn làm nơi cách ly tập trung cho gần 650 công dân thuộc diện F1, gồm: Trường mầm non Hoa Sen (116 công dân), Trường mầm non Hai Bà Trưng (74 công dân), trường Mầm non Trần Hưng Đạo (130 công dân), Trường Mầm non Lam Hạ (43 công dân), Trường mầm non Lương Khánh Thiện (66 công dân), Trường mầm non Liêm Chính (90 công dân), Trường mầm non Lê Hồng Phong (120 công dân)…

Tổng người cách ly cộng dồn ở Hà Nam tính đến sáng 24/9 là hơn 38.062 (tăng 1.450 người là các trường hợp F1, F2 và người liên quan đến các ca mắc mới).

Trong số các F1 đi cách ly tập trung có trên 500 người là học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố Phủ Lý. Các trường được chọn làm điểm cách ly tập trung đã sắp xếp, bố trí cơ sở vật chất gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ các phòng học, phòng bộ môn để chuẩn bị đón công dân. Mỗi điểm trường (khu cách ly) cử từ 3 đến 5 giáo viên không liên quan đến các ca COVID-19 phối hợp với các nhân viên y tế và quân đội tham gia công tác hậu cần.

Phía thành phố Phủ Lý đã giao ngành giáo dục tổ chức việc nuôi ăn tại các khu cách ly, tổng số giáo viên, nhân viên các trường học tham gia công tác hậu cần là 34 người. Đúng 22h tối nay, các khu cách ly sẽ đón tiếp công dân vào cách ly tập trung.

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Dịch lan ra 3 trường học với 29 F0, 500 F1 là giáo viên, học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.