Thứ bảy, 20/04/2024 06:33 (GMT+7)

Hà Nam: Phong tỏa 1 thôn sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19

MTĐT -  Thứ tư, 08/04/2020 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19, Hà Nam đã tiến hành dựng hàng rào, cách ly phong tỏa thôn Ngô Khê 3 (xã Bình Nghĩa, Bình Lục).

Trao đổi với báo Phụ nữ VN tối 7/4, ông Phạm Quang Thắng, Chủ tịch UBND xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, cho biết, chính quyền xã đang dựng hàng rào, cách ly phong tỏa thôn Ngô Khê 3 (xã Bình Nghĩa) vì vừa nhận được thông báo có người trú tại thôn này dương tính với Covid-19.

Theo ông Thắng, vào khoảng 18h chiều cùng ngày, chính quyền xã nhận được thông báo từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam về việc phát hiện 1 bệnh nhân trú tại thôn Ngô Khê 3 dương tính với Covid-19.

"Ngay sau khi nhận được thông tin từ bệnh viện, chúng tôi phát thông tin trên loa phát thanh xã, đề nghị bà con cẩn trọng về tình hình dịch bệnh nhưng cũng không nên hoang mang lo lắng. Trước mắt, chúng tôi sẽ phong tỏa thôn Ngô Khê 3. Ngày mai, UBND huyện Bình Lục, cùng lực lượng y tế sẽ hướng dẫn thêm", ông Thắng cho hay.

Ông Thắng cho biết thêm, bệnh nhân này nhập viện vào ngày 20/3, người nhà bệnh nhân hiện vẫn đang ở trong bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

Ngay trong đêm 7/4, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID 19 tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn liên quan đến trường hợp nhiễm SARS-COV-2 trên địa bàn tỉnh.

Theo TTXVN, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, bệnh nhân N.V.Đ nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam từ 20/3 đến nay. Bệnh sử phức tạp, bệnh nền nhiều như: viêm gan, xơ gan, gout... đặc biệt là bệnh nhân có viêm phổi. Bệnh nhân này chưa xác định được nguồn lây bệnh.

Sau khi nhận thông báo, ngành Y tế đã triển khai công tác giám sát dịch tễ tại tất cả bệnh nhân, người nhà đến thăm, các y, bác sỹ nơi bệnh nhân N.V.Đ điều trị; tiến hành phun thuốc khử trùng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; cách ly nhân viên y tế và bệnh nhân tại khoa bệnh nhân N.V.Đ điều trị... Ngành y tế cũng đang khẩn trương rà soát các bệnh nhân đã cùng khoa điều trị với bệnh nhân N.V.Đ.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam Nguyễn Đức Vượng nhấn mạnh, đây là trường hợp nặng, có tính chất phức tạp.

Do vậy, cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng các phương án, kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID 19... thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia, các bộ, ngành Trung ương.

Sáng nay, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có bệnh nhân 251 là nhân nam, quốc tịch Việt Nam, 64 tuổi, trú tại Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam.

Từ ngày 20/3 đến nay, bệnh nhân điều trị tại Khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm.

Ngày 6/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7/4, kết quả xét nghiệm cho thấ bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Trường hợp này đang được tiếp tục điều tra nguồn lây.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Phong tỏa 1 thôn sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...