Thứ bảy, 20/04/2024 14:53 (GMT+7)

“Hạ nhiệt” cho người lao động trong những ngày nắng nóng

MTĐT -  Thứ hai, 10/06/2019 18:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công đoàn công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã tích cực vào cuộc tham mưu, phối hợp lãnh đạo đơn vị triển khai nhiều biện pháp “chống nóng” góp phần bảo vệ người lao động.

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động trong những ngày nắng nóng, các cấp Công đoàn công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã tích cực vào cuộc tham mưu, phối hợp lãnh đạo đơn vị triển khai nhiều biện pháp “chống nóng” góp phần bảo vệ người lao động. 

Lẽ thường, trong điều kiện thời tiết oi bức, nắng như chan lửa, nhiệt độ ngoài trời gần 40 độ C, nhiều người sẽ tìm cách “cố thủ” trong phòng để tránh nóng. Tuy nhiên, với những người cán bộ ngành thoát nước Hà Nội, ở trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào, đặc biệt trong những tháng cao điểm trước mùa mưa lũ, công việc của họ lại càng thêm nặng nề và trách nhiệm.

Trong những ngày nắng nóng cao điểm, Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp“hạ nhiệt” cho người lao động.

10h ngày 10/6 trên đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, giữa thời tiết lên đến hơn 40 độ C, công nhân công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội vẫn đang miệt mài nạo vét bùn, bảo đảm duy trì ổn định hệ thống thoát nước của thành phố. Công việc vất vả là vậy, tuy nhiên không hề thấy sự nề hà hay ngần ngại của họ.

Quả thật, nếu không trực tiếp chui xuống lòng cống ngầm thì không thể hình dung được bên trong cống thoát nước gồm có những gì và công việc của những người công nhân thoát nước vất vả như thế nào.

Trái ngược với sự phồn hoa của phố thị bên trên, bên dưới cống thoát nước là một “thế giới chất thải” từ xác thối động vật, mảnh sành, chai thủy tinh vỡ, mút xốp... hòa lẫn vào dòng nước đen kịt, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Và công việc của công nhân thoát nước là vừa vét bùn vừa phải vớt toàn bộ rác thải đó đưa lên để khơi thông dòng chảy.

Luôn phải đối mặt những khó khăntrong công việc, nhưng trong câu chuyện với chúng tôi, câu chuyện của những công nhân thoát nước đô thị không hề có sự nề hà hay than vãn, bởi họ luôn được quan tâm tạo điều kiện trong công việc.

Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội Nguyễn Việt Hương động viên người lao động đang làm việc trên đường trong ngày nắng nóng cao điểm...

“Nhiệm vụ của chúng tôi hôm nay là nạo vét từ 20 – 30 mét khối bùn, đảm bảo duy trì tuyến thoát nước trên đường Tố Hữu. Vào những ngày nắng nóng như hiện nay, ngoài việc đổi ca cho an hem công nhân, công ty cũng có thêm chế độ hỗ trợ nước uống giải khát.

Trước sự quan tâm, chăm lo của Ban Chấp hành Công đoàn, cán bộ, công nhân viên công ty rất phấn khởi, sức khỏe được bảo đảm, nâng cao năng suất lao động, ổn định sản xuất”, ông Bùi Tiến Dũng – Tổ trưởng tổ cơ giới 6, Xí nghiệp thi công Cơ giới & Xây lắp cho biết.

Với sự quan tâm thiết thực, kịp thời của Công đoàn và lãnh đạo các đơn vị, động viên, khích lệ người lao động vượt qua những khó khăn, vất vả trong những ngày nắng nóng. Điều này cũng khiến công nhân ngành thoát nước Hà Nội yên tâm hơn trong công việc. Công hiến những đóng góp thầm lặng của mình góp phần đảm yêu cầu kinh doanh sản xuất của đơn vị, doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu xây dựng Thủ đô “Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh”.

Theo Lao động Thủ đô

Bạn đang đọc bài viết “Hạ nhiệt” cho người lao động trong những ngày nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ