Thứ sáu, 29/03/2024 15:04 (GMT+7)

Hà Nội: 1 phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

MTĐT -  Thứ hai, 07/06/2021 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết thành phố vừa ghi nhận thêm 1 phụ nữ dương tính với SARS-CoV-2 tại tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Sáng 7/6, trao đổi với PV, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 khi đi khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Theo ông Tuấn, trường hợp này là nữ, sinh năm 1976, làm nghề bán rau tại chợ. Người phụ nữ này có địa chỉ tại Thị trấn Đông Anh (Hà Nội).

Bước đầu xác định, người phụ nữ này bán rau tại chợ. Sau khi nghỉ bán rau 2 ngày, đến ngày 30/5, người phụ nữ này thấy ho, sốt, đau họng và đi mua thuốc uống.

Từ ngày 30/5- 4/6 ở nhà tự điều trị. Chiều 4/6, vào khám tại phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Bắc Thăng Long và được chụp tim, phổi, nhập viện vào khoa Nội tổng hợp.

Sau đó, người này được bố trí phòng cách ly tạm thời và thời điểm vào viện có sốt nhẹ, ho đờm đục, tức ngực khi ho. Ngày 5/6, người phụ nữ này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 6/6.

Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 phụ nữ dương tính với SARS-CoV-2 tại tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.(Ảnh:Internet).

Sau khi xét test nhanh có kết quả dương tính, Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long đã gửi mẫu bệnh phẩm lên CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định lại.

"Đến sáng nay kết quả xét nghiệm khẳng định lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây", ông Tuấn nhấn mạnh.

Hiện tại Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tạm phong toả một số khoa phòng có liên quan mà bệnh nhân từng có mặt khám, tiếp xúc. Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết trường hợp tiếp xúc.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 1 phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.