Thứ ba, 23/04/2024 20:51 (GMT+7)

Hà Nội: 3 quận trung tâm cho bán hàng quán ăn uống tại chỗ

MTĐT -  Chủ nhật, 23/01/2022 19:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi có đánh giá cấp độ dịch, 3 quận Cầu Giấy, Ba Đình, Thanh Xuân đã điều chỉnh các biện pháp hành chính thích ứng cấp độ 2 trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 23/1, thông tin từ UBND quận Cầu Giấy cho biết, quận này đã cho phép các cơ sở kinh doanh, nhà hàng ăn uống chính thức được sử dụng tại chỗ, ngay sau khi điều chỉnh các biện pháp thích ứng cấp độ phòng chống dịch từ cấp 3 xuống cấp 2.

Theo đó, thay vì chỉ có phường Nghĩa Tân thuộc vùng vàng (cấp độ 2) như trước đó thì từ hôm nay (23/1), quận Cầu Giấy có thêm phường: Dịch Vọng Hậu, Mai Dịch, Trung Hòa, Nghĩa Đô đủ điều kiện điều chỉnh các biện pháp hành chính thích ứng cấp độ 2 trong phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng phường Yên Hòa, Quan Hoa và Dịch Vọng vẫn thuộc vùng cam, (cấp độ 3).

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, bà Trịnh Thị Dung cho biết, quận đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

tm-img-alt
Ảnh:Internet

Đồng thời, người dân tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm thông điệp “5K”; thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR.

Người cao tuổi, người có bệnh nền, người có nguy cơ cao hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết. Khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Cùng thời điểm, quận Ba Đình cũng điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với mức độ dịch ở cấp 2.

Hiện quận Ba Đình chỉ còn 4 phường thuộc vùng cam (3), bao gồm: Đội Cấn, Kim Mã, Ngọc Khánh và Phúc Xá.

Quận Thanh Xuân cũng tương tự. Ngay sau khi điều chỉnh các biện pháp tương ứng cấp độ 2 để phòng, chống dịch, quận này cũng yêu cầu 11 phường thực hiện nghiêm các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch.

Đến ngày hôm nay, quận Thanh Xuân có 5 phường thuộc vùng cam, bao gồm: Kim Giang, Khương Mai, Nhân Chính, Phương Liệt và Thanh Xuân Bắc.

An Nhiên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 3 quận trung tâm cho bán hàng quán ăn uống tại chỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới