Thứ tư, 24/04/2024 15:27 (GMT+7)

Hà Nội bổ sung 2 bãi xe ngầm ở Trung tâm chính trị Ba Đình

MTĐT -  Thứ năm, 21/05/2020 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT Hà Nội vừa phản hồi ý kiến của Sở Quy hoạch và Kiến trúc về việc bổ sung 2 vị trí đỗ xe ngầm trong quy hoạch Trung tâm chính trị Ba Đình (Hà Nội).

Cụ thể, văn bản do Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Thanh ký nêu rõ Trung tâm chính trị Ba Đình được quy hoạch 8 bãi đỗ xe, trong đó 5 bãi đỗ ngầm theo đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ của TP Hà Nội.

Do quỹ đất hạn chế, đồ án xác định tận dụng tối đa các bãi đỗ xe đã có, xây dựng các bãi đỗ xe ngầm bố trí dưới khu vực công viên cây xanh, quảng trường.

Các bãi đỗ ngầm nằm tại khuôn viên Bảo tàng Hồ Chí Minh, vườn Kính Thiên (3 tầng ngầm), Công viên Bách Thảo, phía bắc đường Thụy Khuê và khu tập thể Bảo tàng Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tại khuôn viên Bảo tàng Hồ Chí Minh, phía tây Công viên Bách Thảo và phía bắc đường Thụy Khuê sẽ có thêm 3 bãi xe nổi.

Với đề xuất bổ sung xây dựng 2 vị trí bãi đỗ xe ngầm tại phía đông bắc Công viên Bách Thảo và khu vực vườn hoa giáp tượng đài Lênin, Sở GTVT khẳng định phù hợp với nguyên tắc trong đồ án và chủ trương của UBND Hà Nội, chỉ đạo của Thủ tướng.

Tuy nhiên, việc xác định quy mô diện tích, công suất đối với 2 bãi đỗ xe ngầm cần có ý kiến của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dựa trên nhu cầu thực tế còn thiếu (số lượng chỗ đỗ xe) làm cơ sở tính toán quy mô, diện tích.

Việc nghiên cứu bố trí bãi đỗ xe phải bảo đảm các nguyên tắc: Bảo đảm an ninh quốc phòng; không làm thay đổi chức năng cơ bản của khu đất là chức năng cây xanh; tại vị trí khu vực phía Đông Bắc Công viên Bách Thảo cần nghiên cứu dành một phần diện tích nổi cho các ô tô chở khách cỡ lớn đưa khách đến tham quan.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội bổ sung 2 bãi xe ngầm ở Trung tâm chính trị Ba Đình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.