Thứ năm, 18/04/2024 16:45 (GMT+7)

Hà Nội: Bright Dental ngang nhiên hoạt động dù bị đình chỉ

Nhóm PV -  Thứ sáu, 10/01/2020 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vi phạm qui định của pháp luật, bị cơ quan chức năng lập biên bản, phòng khám răng vẫn ngang nhiên hoạt động?

Thời gian gần đây, thông qua đường dây nóng của Tòa soạn nhận được phản ánh của người dân về hoạt động của cơ sở Bright Dental, địa chỉ 47 Nhật Chiêu, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội (Bên ngoài có gắn biển công ty TNHH dịch vụ y tế Lê Anh) là phòng khám nha khoa với nhiều dấu hiệu mập mờ.

Theo đó, cơ sở này lắp đặt biển hiệu toàn những từ ngữ tiếng Anh (khi dịch ra thì ý nghĩa của nó là một cơ sở làm răng, hoạt động nha khoa - pv).

Tiếp nhận thông tin, ngày 2/1/2020, phóng viên đã vào vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp tìm tới cơ sở Bright Dental để tư vấn và thực hiện các thủ thuật liên quan tới thẩm mỹ nha khoa. Sau khi để xe tại tầng hầm, lên tầng 2, PV được các nhân viên ở quầy đón tiếp và tư vấn nhiệt tình về các dịch vụ cơ sở đang thực hiện cũng như đưa ra bảng giá kèm theo.

Cơ sở Bright Dental, địa chỉ 47 Nhật Chiêu, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.

Theo giới thiệu và tư vấn của nhân viên thì hiện tại cơ sở Bright Dental có đầy đủ các gói dịch vụ làm đẹp cho khách hàng: Từ Spa nha khoa với các gói cơ bản, nâng cao, chuyên sâu theo năm với giá từ 5.000.000 – 15.000.000 đồng, niềng răng, cấy ghép răng – implant, phục hình rắng sứ, nhổ, tẩy trắng răng, chữa cười hở lợi đến các hoạt động thấm mỹ như bọc răng sứ, dán sứ ... với mức giá từ vài triệu cho tới mức cao nhất giành cho gói thẩm mỹ 16 răng dán sứ - veneer lisi là 175.000.000 đồng.

Sau khi được tư vấn và đồng ý với phương án thực hiện, PV được mời lên tầng 3 để khám và tiến hành các thủ thuật theo nhu cầu. Tại đây, một nhân viên tự giới thiệu là bác sỹ Thành trực tiếp thực hiện việc khám cũng như tư vấn cho PV, bên cạnh có một số nhân viên đứng cạnh để hỗ trợ.

Qua một quá trình, dịch vụ được thực hiện xong PV xuống quầy thanh toán tiền thì được các nhân viên tại đây gửi lại phiếu thu mà trên đó thể hiện đầy đủ số tiền, nội dung, thông tin Công ty TNHH dịch vụ y tế Lê Anh, có đóng dấu đỏ do ông Giám đốc Nguyễn Trung Thành đã ký.

Vậy nhưng, khi phóng viên trực tiếp đến tìm hiểu, làm rõ cơ sở này là trụ sở công ty hay phòng khám hoạt động về nha khoa thì được một người tên Huyền, xưng là quản lí của cơ sở cho biết: Đây là trụ sở của công ty. Hiện tại đang tiến hành các bước hoàn thiện giấy tờ để mở phòng khám, hoạt động trong lĩnh vực nha khoa. Và người này cũng khẳng định tại cơ sở chưa hề hoạt động?”.

Tìm hiểu thông tin về cơ sở, chúng tôi đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND phường Nhật Tân. Trong buổi làm việc với phóng viên, ông Trần Mạnh Cường – công chức văn hóa xã hội của phường cho biết: Căn cứ vào ý kiến phản ánh của nhân dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND phường, ngày 15/12/2019 tổ công tác của phường đã tiến hành kiểm tra hoạt động của cơ sở này. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở chưa xuất trình được hồ sơ hoạt động, kinh doanh. Vì vậy, ngày 16/12/2019, UBND phường Nhật Tân đã ra thông báo số :309/TB-UBND tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở Bright Dental cho đến khi chủ cơ sở xuất trình được hồ sơ pháp lý có liên quan.

Đồng thời, yêu cầu cơ sở phải tự hạ biển hiệu và nghiêm chỉnh chấp hành những nội dung mà UBND phường đã thông báo.

Thông báo tạm đình chỉ cơ sở của UBND phường Nhật Tân.

Không chỉ vậy, tới ngày 3/1/2020 theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND phường, thông qua phản ánh của cơ quan báo chí, tổ công tác có buổi tái kiểm tra cơ sở Bright Dental thì nhân viên cơ sở không cung cấp tên cũng như vẫn chưa xuất trình được hồ sơ liên quan đến hoạt động của đơn vị. Điều đáng nói là trong cả hai buổi làm việc với tổ công tác phía chủ cơ sở luôn có thái độ bất hợp tác và không ký tên vào biên bản đã được lập (?).

Nhiều người cho rằng, nghề y là nghề liên quan trực tiếp đến sinh mạng con người nên việc các cơ sở y tế tư nhân hoạt động theo đúng quy định của pháp luật là điều vô cùng cấp thiết. Gần đây nhất, sự việc người đàn ông 43 tuổi, quê Vĩnh Phúc, tới làm đẹp nhưng quá trình xử lý, tiêm thuốc xảy ra phản ứng, dẫn đến tử vong tại cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn, số 83 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội là lời cảnh tỉnh sâu sắc tới tất cả những khách hàng khi lựa chọn các cơ sở hành nghề y tế tư nhân cũng như vai trò và trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước liên quan.

Xem xét cụ thể thì nha khoa là lĩnh vực khá nhạy cảm thuộc quản lý của ngành y tế. Để đủ điều kiện cấp giấy phép hoạt động, các cơ sở cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, tới yếu tố chuyên môn của đội ngũ nhân sự... Đã có không ít vụ tai nạn, sự cố mà hậu quả nhẹ thì để lại thương tật, có trường hợp dẫn đến chết người tại một số cơ sở không có năng lực hoặc đủ điều kiện cho phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Theo chia sẻ của một bác sĩ nha khoa có thâm niên trong nghề thì một số thủ thuật như cấy ghép răng, phục hình, bọc, dán răng sứ, phẫu thuật dài chân răng, nhổ răng ... sẽ gây chảy máu, thậm chí nguy hiểm và nguy hiểm tới cả tính mạng của khách hàng nếu cơ sở không có trang thiết bị phù hợp và năng lực người thực hiện bị hạn chế. Trong đó, cấy ghép răng và nhổ răng là hai thủ thuật có thể gây ra sự nguy hiểm nhiều hơn cả.

Chính vì lý do đó nên thấy rằng việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động của mỗi cơ sở hành nghề y, dược quan trọng như thế nào.. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao dù đã có sự vào cuộc kiểm tra, có quyết định đình chỉ hoạt động do đích thân lãnh đạo UBND phường Nhật Tân ký mà cơ sở Bright Dental vẫn ngang nhiên mở cửa hoạt động và tiến hành thực hiện các dịch vụ, thu tiền của khách hàng.

Theo Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Bright Dental ngang nhiên hoạt động dù bị đình chỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.