Thứ sáu, 29/03/2024 18:45 (GMT+7)

Hà Nội: Các trường đã chuẩn bị sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến

MTĐT -  Thứ năm, 29/04/2021 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố tăng cường công tác phòng chống dịch, sẵn sàng phương án học trực tuyến khi cần thiết.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta tuy đã được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là trong kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Theo đó, để đảm bảo an toàn trường học trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Nhân dân thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19, tránh tâm lý lơ là, chủ quan; tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch, chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến khi cần thiết; duy trì thường xuyên kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại từng đơn vị; hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người, chỉ tổ chức hoạt động khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Các đơn vị phải chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao để sẵn sàng đáp ứng công tác phòng, chống dịch khi có yêu cầu; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện nghiêm việc cài đặt và sử dụng ứng dụng “An toàn COVID-19”; yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh khai báo y tế bằng mã QR Code qua ứng dụng NCOVI/BLUEZONE.

Sở GD & ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố tăng cường công tác phòng chống dịch, sẵn sàng phương án học trực tuyến khi cần thiết. (Ảnh:Internet).

Trong thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các nhà trường có giải pháp phối hợp với gia đình để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh; không tham gia đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh gây hoang mang dư luận.

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị, trường học cũng cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương để triển khai hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Trước đó vào ngày 26/4, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng ra thông báo yêu cầu tất cả học sinh đeo khẩu trang khi đi học, cần kiểm tra trang thiết bị của phòng y tế, thường xuyên bổ sung dung dịch sát khuẩn ở các lớp và bố trí một phòng cách ly tại trường đúng quy định.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, thời điểm này, các nhà trường đang tổ chức kiểm tra cuối học kỳ II năm học 2020-2021, triển khai các hoạt động giáo dục theo đúng kế hoạch thời gian năm học. Do đó, yêu cầu các nhà trường vừa thực hiện kế hoạch giáo dục đồng thời duy trì việc vệ sinh, khử khuẩn, bảo đảm an toàn bữa ăn bán trú cho học sinh.

Nếu học sinh có biểu hiện ho, sốt và khó thở, gia đình cần thông tin ngay cho nhà trường, tạm thời cho học sinh nghỉ học ở nhà và liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Các trường đã chuẩn bị sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới