Thứ bảy, 20/04/2024 10:15 (GMT+7)

Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp được đề xuất xây mới trị giá gần 1.800 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ tư, 06/10/2021 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 6, sẽ triển khai xây dựng cầu đường sắt và đường bộ Đuống mới, công trình dự kiến khởi công từ năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.

Cầu Đuống là cây cầu huyết mạch nối quận Long Biên với huyện Gia Lâm (Hà Nội), hiện cây cầu lịch sử này đang bị xuống cấp. Vì vậy, theo đề xuất của Ban quản lý dự án 6, sẽ triển khai xây dựng cầu đường sắt và đường bộ Đuống mới, công trình dự kiến khởi công từ năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.

Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp nghiêm trọng được đề xuất xây mới trị giá gần 1800 tỷ đồng - Ảnh 1.
Cầu Đuống được người Pháp xây dựng vào cuối thế kỷ 19, thông xe vào năm 1902. Cầu lúc đó có 5 nhịp, 2 mố và 5 trụ. Đặc biệt trụ chính đỡ nhịp giữa cầu có thể xoay được, giúp tàu bè qua lại. Trong chiến tranh, cầu đã hư hỏng nặng, chỉ còn lại những mố cầu ở hai đầu. Sau chiến tranh, cầu được xây lại ở vị trí cũ và thông xe vào năm 1981, không còn các trụ số 2 và 4. Cầu chỉ còn 3 trụ để tạo thuận lợi cho tàu bè qua lại.
Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp nghiêm trọng được đề xuất xây mới trị giá gần 1800 tỷ đồng - Ảnh 2.
Là cây cầu huyết mạch nối quận Long Biên và huyện Gia Lâm nên hàng ngày phương tiện giao thông lưu thông luôn ở mức cao.
Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp nghiêm trọng được đề xuất xây mới trị giá gần 1800 tỷ đồng - Ảnh 3.
Dù được bảo trì thường xuyên nhưng do thời gian sử dụng đã khá lâu nên cầu Đuống đã bị xuống cấp trầm trọng. Để đảm bảo an toàn, nhà chức trách đã đặt biển cấm các phương tiện cơ giới có chiều cao trên 3,2 m, trọng lượng toàn bộ cả xe và hàng trên 13 tấn.
Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp nghiêm trọng được đề xuất xây mới trị giá gần 1800 tỷ đồng - Ảnh 4.
Ghi nhận ngày 6/10, tại một số vị trí lan can cầu bị trơ lõi, lộ rõ cả trụ sắt.
Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp nghiêm trọng được đề xuất xây mới trị giá gần 1800 tỷ đồng - Ảnh 5.
Các thanh nối ở lan can cầu bị xô lệch.
Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp nghiêm trọng được đề xuất xây mới trị giá gần 1800 tỷ đồng - Ảnh 6.
Một vị trí lan can cầu bị biến dạng, gần như không còn nguyên vẹn.
Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp nghiêm trọng được đề xuất xây mới trị giá gần 1800 tỷ đồng - Ảnh 7.
Mặt đường lồi lõm trơ khung sắt, xuất hiện nhiều “ổ gà” gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.
Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp nghiêm trọng được đề xuất xây mới trị giá gần 1800 tỷ đồng - Ảnh 9.
Trước đó vào tháng 5/2021, trụ cầu Đuống đã được thực hiện sửa chữa trong vòng 15 ngày.
Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp nghiêm trọng được đề xuất xây mới trị giá gần 1800 tỷ đồng - Ảnh 10.
Đơn vị quản lý cũng đã tiến hành tu sửa một số vị trí lan can cầu bị xuống cấp nghiêm trọng.
Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp nghiêm trọng được đề xuất xây mới trị giá gần 1800 tỷ đồng - Ảnh 11.
Thông tin với báo chí, ông Thái Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban QLDA 6 cho biết, trong cơ cấu tổng mức đầu tư dự án, chi phí bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng đã chiếm gần 50% (776,2 tỉ đồng). Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng sẽ được tách thành tiểu dự án và giao cho UBND TP Hà Nội làm chủ đầu tư thực hiện. “Để triển khai dự án này, các vấn đề về kỹ thuật hoàn toàn xử lý được nhưng khó khăn nhất sẽ là công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Chúng tôi kiến nghị, sau khi dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư và triển khai các bước tiếp theo, chính quyền và các cơ quan liên quan của TP Hà Nội sớm vào cuộc hỗ trợ đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án”, ông Tuấn chia sẻ.

Trước đó ngày 27/9, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho hay, Ban quản lý dự án 6 vừa kiến nghị Bộ thẩm định và phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống giai đoạn 2021 – 2025 với tổng mức đầu tư khoảng 1.793 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cận cảnh cây cầu xuống cấp được đề xuất xây mới trị giá gần 1.800 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dân Việt

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ