Thứ tư, 24/04/2024 18:36 (GMT+7)

Hà Nội: Cận cảnh nhà xưởng, cơ sở tái chế nhựa trái phép gây ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 11/11/2021 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt nhà xưởng trái phép, ngay sát khu dân cư tại ngõ 1, phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm hoạt động với tần suất dày đặc, liên tục xả khí thải, mùi, nước, tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân xung quanh.

Theo phản ánh từ người dân sinh sống tại ngõ 1, phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm cho biết, hàng loạt nhà xưởng trái phép, cơ sở tái chế nhựa, xưởng sơn nhôm kính, xưởng tái chế xốp, ngay sát khu dân cư hoạt động với tần suất dày đặc, liên tục xả khí thải, mùi, nước, tiếng ồn làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân xung quanh.

tm-img-alt
Ghi nhận của phóng viên những ngày đầu tháng 11/2021 cho thấy dọc ngõ 1, phố Đại Linh có hàng loạt nhà xưởng, cơ sỏ sản xuất, tái chế nhựa, xốp, tôn hoạt động bất chấp dư luận bức xúc
tm-img-alt
Quá trình ghi nhận thực tế, phóng viên nhận thấy mùi sơn và rất nhiều rác thải, bao bì được chất đống lớn để sản xuất tái chế.
tm-img-alt
Những nhà xưởng trái phép nằm gọn trong khu dân cư khiến khu dân cư trở nên nhếch nhác, vi phạm trật tự đô thị
tm-img-alt
Đáng lo ngại, sát các nhà xưởng này liên tục xả khí, mùi thải gây ô nhiễm môi trường đã làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cho người dân
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân sống quanh khu nhà xưởng cho biết, mấy năm nay, nhiều người dân sống trong khu vực bị bệnh về đường hô hấp. Mỗi lần các nhà máy hoạt động là người dân bị tra tấn bởi khói bụi, tiếng ồn. Người dân tha thiết đề nghị các cấp chính quyền có phương án di dời các nhà xưởng ra khỏi khu dân cư
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Hàng loạt nhà xưởng, cơ sở sản xuất làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, vi phạm phòng cháy chữa cháy

Đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vụ việc, tránh tình trạng mất an ninh trật tự, khiếu nại kéo dài.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cận cảnh nhà xưởng, cơ sở tái chế nhựa trái phép gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TN&MT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.