Thứ sáu, 19/04/2024 10:35 (GMT+7)

Hà Nội: CĐT dự án Nước mặt sông Hồng phớt lờ Chỉ thị 05?

Vũ Khoa -  Thứ tư, 01/04/2020 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc tạm dừng tất cả các công trình xây dựng được nêu rõ trong Chỉ thị 05 nhưng CĐT dự án Nước mặt sông Hồng vẫn bất chấp, tổ chức cho cả trăm công nhân làm việc tại dự án.

Sáng 1/4/2020, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, cả trăm công nhân, người lao động tại dự án Nước mặt sông Hồng (xã Liên Hồng, Đan Phượng, TP.Hà Nội) vẫn ra vào công trường, làm việc như bình thường bất chấp Chỉ thị số số 05 ngày 31/1/2020 của UBND TP.Hà Nội.

Mặc dù nội dung Chỉ thị 05 có nêu rõ: “Các nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất, công trường xây dựng tổ chức cho cán bộ công nhân viên, người lao động nghỉ tại nhà, nơi cư trú, tại nhà máy, tại công trường xây dựng (nếu có)”, nhưng theo quan sát của PV cũng như phản ánh của người dân xã Liên Hồng, nhà thầu thi công dự án vẫn cho các công nhân làm việc với số đông, tập trung lớn ở một vài hạng mục nằm sâu bên trong dự án.

Hoạt động bên trong dự án đang trái Chỉ thị của UBND TP.Hà Nội.

Cả trăm công nhân mặc áo nhà thầu Nam Khánh vẫn làm việc trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Tiếp tục ghi nhận tại dự án, xe trọng tải lớn, máy móc vẫn hoạt động ầm ì suốt buổi sáng 1/4. Tới khoảng hơn 11h khi hết giờ làm việc, cả trăm công nhân mặc áo bảo hộ lao động túa ra từ trong dự án, rất nhiều trong số đó không thực hiện biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn.. Cũng trong thời gian này, PV hoàn toàn không ghi nhận được sự có mặt của cơ quan chức năng UBND huyện Đan Phượng; UBND xã Liên Hồng.

Chỉ tới sau khi nhận được phản ánh của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Đình Cẩn – Chủ tịch UBND xã Liên Hồng mới cho biết, “Về phía UBND xã cũng đã có công văn tới nhà máy nước mặt sông Hồng đề nghị phía nhà máy thực hiện đúng chỉ thị 05 của ủy ban thành phố”.

Theo ông Cẩn, ủy ban xã Liên Hồng đang báo cáo lên UBND huyện để phối hợp với các phòng, ban thuộc ủy ban huyện do thẩm quyền của UBND xã chỉ có thể đề nghị CĐT dự án. Về phía địa phương, ông Cẩn cho hay sẽ cử cán bộ tới trao đổi trực tiếp, có công văn đề nghị thực hiện đúng với Chỉ thị của thành phố.

Cổng dự án nhà máy nước mặt sông Hồng.

Chỉ thị số 05 là biện pháp thực hiện theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện cao độ các nội dung chỉ đạo về phòng chống dịch.

Chỉ thị số 05 cũng nêu rõ, Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện việc tổ chức thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố.

Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương cử cán bộ thường xuyên đi đôn đốc, kiểm tra việc tuân thủ cách ly; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn (khi tuần tra, giám sát phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn).

Dù vậy, theo thông tin từ ông Nguyễn Đình Cẩn, UBND xã Liên Hồng đã báo cáo tới UBND huyện Đan Phượng nhưng tình trạng doanh nghiệp bất chấp vẫn diễn ra. Liệu ông Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng đã nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của mình hay chưa?

Sáng 1-4, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, chỉ thị 16 có hiệu lực trong 15 ngày là "giờ vàng", "ngày vàng" để hạn chế tối đa việc lây nhiễm. Nếu không thực hiện sẽ có hậu quả khôn lường đến sức khỏe, sinh mạng của nhân dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: CĐT dự án Nước mặt sông Hồng phớt lờ Chỉ thị 05?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?