Thứ bảy, 20/04/2024 00:29 (GMT+7)

Hà Nội chỉ đạo huyện Thanh Oai vụ thiếu đồng bộ hạ tầng kỹ thuật tại dự án đấu giá

Nguyễn Hường -  Thứ hai, 08/11/2021 07:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài phản ánh Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông chỉ đạo UBND huyện Thanh Oai kiểm tra xem xét thực hiện trả lời Báo chí và báo cáo Thành Phố kết quả thực hiện.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài phản ánh “Thanh Oai (Hà Nội): Dân khốn khổ vì Hạ tầng kỹ thuật tại các khu đất đấu giá thiếu đồng bộ”. Người dân bức xúc vì hệ thống điện dân dụng không được lắp đặt đồng bộ, dẫn đến hàng trăm hộ dân khi xây nhà phải tự tìm cách đấu nối để có điện sinh hoạt.  việc này xảy ra ở nhiều xã của huyện Thanh Oai thuộc các dự án khu Mộc Dưới thôn Châu Mai, Khu Dộc, xã Liên Châu và khu Cửa Đình Mả tre 4, thôn Sinh Quả, xã Bình Minh.

tm-img-alt
Hiện trạng thiếu đồng bộ HTKT tại môt số dự án đấu giá QSDĐ

Hàng trăm hộ dân đã mua đất ở trong các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu đất đấu giá QSDĐ do UBND huyện Thanh Oai làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến khi người dân tiến hành xây dựng nhà ở mới “tá hỏa” vì hệ thống cơ sở hạ tầng (CSHT) chỉ có hệ thống thoát nước, hệ thống giao thông, mà không hề có hệ thống điện dân dụng.

Hiện nay, tại các khu đất đấu giá này đã có nhiều hộ gia đình  xây nhà ở và đưa vào sử dụng. Nhưng do không có hệ thống điện nên các hộ dân đã tự tìm cách khắc phục bằng cách đấu nối nhờ với các hộ dân gần khu đấu giá. Họ phải tự làm cột điện tạm thời bằng cột sắt mỏng hoặc tre gỗ lỏng lẻo để kéo điện về nhà mình. Điều này không chỉ làm mất mỹ quan mà còn làm tăng nguy cơ xảy ra các sự cố về điện.

Ngày 14/10/2021, PV làm việc với bà Nguyễn Thị Huyền Thanh – Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thanh Oai. PV hỏi Quyết định Chủ trương đầu tư của UBND huyện Thanh Oai về các dự án trên có hay không quy hoạch HTKT hạng mục điện, nhưng bà Thanh không trả lời và cho rằng vấn đề này do bên Công ty Điện lực và người dân phải thực hiện.

tm-img-alt
Người dân đã xây nhà và đưa vào sử dụng nhưng không có hệ thống HTKT hạng mục điện.

Tuy nhiên, cũng trong buổi làm việc bà Thanh cung cấp thông tin có sự mâu thuẫn: “Các dự án bên chị thì có quy hoạch HTKT về điện (PV) nhưng việc đầu tư là thuộc trách nhiệm của bên điện lực và người dân”.

Như vậy, có thể thấy bà Huyền Thanh có dấu hiệu “đẩy” trách nhiệm cho Công ty điện lực Thanh Oai và người dân. 

Kết thúc buổi làm việc, bà Thanh trao đổi ngay ngày hôm sau sẽ cung cấp cho PV những văn bản, giấy tờ, hồ sơ liên quan đến các dự án trên. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ bà Huyền Thanh báo bận họp nên không thể cung cấp được, phải báo cáo xin ý kiến lãnh đạo.

Ngày 1/11 UBND TP Hà Nội ký văn bản số 11668/VP-ĐT đề nghị UBND huyện Thanh Oai phối hợp kiểm tra xem xét thực hiện đề nghị cung cấp thông tin cho Môi trường và Đô thị Việt Nam và báo cáo Phó chủ tịch TP Nguyễn Trọng Đông kết quả thực hiện.

Trước đó, PV đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai để đề nghị cung cấp thông tin nhưng đến nay không nhận được phản hồi và lý do vì dịch bệnh nên chưa sắp xếp được lịch làm việc. 

Môi trường và Đô thi Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chỉ đạo huyện Thanh Oai vụ thiếu đồng bộ hạ tầng kỹ thuật tại dự án đấu giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...