Thứ ba, 23/04/2024 13:58 (GMT+7)

Hà Nội chính thức duyệt đề án cấm xe máy

MTĐT -  Thứ sáu, 25/08/2017 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đề án chính thức mà UBND TP Hà Nội vừa thông qua, sẽ cấm toàn bộ xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Xe máy và ô tô chen chúc gây ra ùn tắc tại Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Sáng 25/8, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, UBND TP Hà Nội vừa chính thức ký ban hành Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030".

Trước đó đề án này đã được HĐND TP thông qua hồi đầu tháng 7.

Mục tiêu của đề án là tập trung ưu tiên phát triển đồng bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng để đảm bảo thị phần khu vực đô thị trung tâm đến năm 2020 đạt từ 30% đến 35% tổng nhu cầu đi lại, năm 2030 từ 50% đến 55%.

Phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với các quy hoạch khác, đảm bảo tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt từ 20% đến 26% cho đô thị trung tâm.

Riêng diện tích đất cho giao thông tĩnh cần đạt từ 3% đến 4%.

Hàng loạt giải pháp sẽ được áp dụng đồng bộ như: quản lý số lượng phương tiện tham gia giao thông; chất lượng phương tiện tham gia giao thông; quản lý phạm vi hoạt động của phương tiện tham gia giao thông; phát triển và nâng cao hiệu quả vận tải hành khách công cộng; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý…

Trên cơ sở bộ khung của đề án lớn đã ban hành, thành phố sẽ giao cho các sở ngành, cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết những đề án nhỏ lẻ, cụ thể để thực hiện theo từng giai đoạn. Trước mắt Sở Giao thông vận tải đang triển khai đề án quản lý phương tiện taxi trên địa bàn.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội

Đề án chia làm 3 giai đoạn với từng lộ trình cụ thể.

- Giai đoạn 2017 - 2018, tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải.

- Giai đoạn 2017 - 2020, tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng. Áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.

- Giai đoạn 2017 - 2030, từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chính thức duyệt đề án cấm xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển
Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới