Thứ sáu, 26/04/2024 00:58 (GMT+7)

Hà Nội: Chỉnh trang phố đi bộ Trịnh Công Sơn để đón khách dịp lễ 30-4

Diệp Anh -  Thứ ba, 26/04/2022 12:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đang được chỉnh trang chuẩn bị mở cửa trở lại, hứa hẹn mang tới nhiều sản phẩm thu hút du khách tới vui chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2022

tm-img-alt
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn bắt đầu hoạt động từ 11/5/2018, đây là tuyến phố đi bộ thứ 2 của Thủ đô sau quận Hoàn Kiếm. Phố đi bộ Trịnh Công Sơn hoạt động từ 18h tối thứ 7 đến 23h tối Chủ nhật hàng tuần. Ngoài du ngoạn, thưởng thức văn hóa, ẩm thực, đến phố đêm Trịnh Công Sơn du khách còn được tra cứu thông tin về lịch sử phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ và cảnh quan Hà Nội qua hệ thống wifi phát miễn phí.

Phố đi bộ được bao quanh nhiều ao hồ, trong đó có hồ sen, đầm sen… làm cho phố Trịnh Công Sơn càng đúng nghĩa là không gian đi bộ, sinh hoạt văn hóa, ẩm thực.

tm-img-alt
tm-img-alt
Phố đi bộ đang được trang hoàng những chiếc ô dù nhiều màu sắc trông khá đẹp mắt.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Vỉa hè được chỉnh trang, đổ bê tông và kẻ vẽ, sơn màu rất cầu kỳ
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Một đoạn đường ngăn giữa khoảng cách 2 hồ sen sau khi được chỉnh trang đã hiện ra một không gian đi bộ hấp dẫn
tm-img-alt
Nền vỉa hè còn kẻ vẽ, sơn hình sóng nhạc có ghi tên tác phẩm "Nhớ mùa thu Hà Nội" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nói về hoàn cảnh ra đời nhạc phẩm Nhớ mùa thu Hà Nội, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng chia sẻ: “Năm 1985, tôi cùng ba đồng nghiệp được Bộ Văn hóa Liên Xô mời sang thăm. Khi trở về, tôi ở lại Hà Nội một tháng. Mỗi sáng, tôi và Thái Bá Vân (nhà phê bình mỹ thuật) đi loanh quanh Hà Nội gặp bạn bè. Chiều nào cả hai cũng lên Hồ Tây, nằm bên hồ với chai Ararat, uống lai rai và nhìn bầy sâm cầm đáp xuống - bay lên”. Nhớ mùa thu Hà Nội ra đời trong một tháng “gặp gỡ” của những tâm hồn đồng điệu. Bài hát lấy cảm hứng chủ đạo là nỗi nhớ, khi tình yêu giữa đất và người vừa chớm nở đã phải chia xa.
tm-img-alt
Việc ra đời các tuyến phố đi bộ như thế này chính là để kết nối nhiều không gian công cộng của một khu vực cũng như xâu chuỗi nhiều loại hình văn hóa cộng đồng với nhau. Đặc biệt, việc tổ chức thêm không gian đi bộ vào buổi tối đem lại nhiều lợi ích thiết thực, trong đó, góp phần hiện thực hóa chủ trương phát triển du lịch và kinh tế ban đêm của Chính phủ.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chỉnh trang phố đi bộ Trịnh Công Sơn để đón khách dịp lễ 30-4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.