Thứ sáu, 19/04/2024 21:00 (GMT+7)

Hà Nội : Cho phép xe ôm công nghệ hoạt động trở lại từ 8/2

Minh Thư -  Thứ ba, 08/02/2022 17:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đồng ý cho phép hoạt động trở lại đối với xe ôm công nghệ như beBike, GrabBike, GoBike.

Theo văn bản của Sở GTVT Hà Nội, căn cứ tình hình thực tế tại Hà Nội đang ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch, cũng như đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người dân, Sở cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng xe mô tô, xe gắn máy 2 bánh hoạt động trở lại.

Sở GTVT yêu cầu các hãng xe chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe, các lái xe phải được tiêm vaccine phòng chống dịch đầy đủ, tuân thủ 5K và các quy định hiện hành của UBND TP Hà Nội, Bộ Y tế, đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị kết nối phần mềm lên danh sách lái xe, phương tiện, gửi về Sở GTVT để quản lý, theo dõi.

Trước đó, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đã yêu cầu dịch vụ xe ôm nói chung và xe ôm công nghệ nói riêng ngừng khai thác từ cuối tháng 7/2021. Từ 14/10/2021, xe bus, taxi, xe taxi công nghệ dưới 9 chỗ hoạt động trở lại, tuy nhiên xe ôm, xe ôm công nghệ vẫn chưa được hoạt động vì nguy cơ lây lan ở mức cao.

tm-img-alt
Ảnh:Internet

Đại diện ứng dụng gọi xe Be cho biết mở lại dịch vụ beBike tại Hà Nội từ ngày 8/2. Với tình hình diễn biến dịch COVID-19, Be khuyến cáo tài xế và khách hàng tuân thủ quy định 5K khi sử dụng dịch vụ, khử khuẩn và khuyến khích thanh toán không tiền mặt để có trải nghiệm dịch vụ an toàn.

Cũng trong ngày 8/2, 118 tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn TP Hà Nội được hoạt động 100% công suất sau nhiều ngày hoạt động một nửa số lượng chuyến để phòng chống dịch COVID-19. Thời gian hoạt động từ 5h30 đến không quá 21h hàng ngày./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội : Cho phép xe ôm công nghệ hoạt động trở lại từ 8/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...