Thứ bảy, 20/04/2024 00:38 (GMT+7)

Hà Nội có thêm máy 'ATM gạo' ở quận Bắc Từ Liêm

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để hỗ trợ người nghèo trong dịch Covid-19, chủ nhân máy ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội mở thêm điểm phát gạo miễn phí thức 2 tại quận Bắc Từ Liêm.

Trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, UBND quận BắcTừ Liêm cùng các nhà hảo tâm triển khai lắp đặt máy phát gạo tự động, gọi là ATM gạo miễn phí tại Trung tâm Văn hoá Bắc Từ Liêm và cấp phát gạo từ 10h ngày 13/4. Các ngày từ 14/4 đến 30/4/2020, thời gian 8h00 - 17h00.

Được biết, với mong muốn sẻ chia nhiều hơn nữa với những khó khăn của người lao động nghèo do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chủ “cây ATM gạo” đầu tiên ở Hà Nội là ông Nguyễn Mạnh Hùng đã mở thêm địa điểm phát gạo miễn phí.

Người dân lấy gạo tại điểm Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Chia sẻ với báo Dân trí, một thành viên tham gia chương trình chia sẻ, để có thể tổ chức được địa điểm lắp đặt “cây ATM gạo” thứ 2 trong thời gian ngắn là sự ủng hộ, giúp đỡ của UBND quận Bắc Từ Liêm.

Chính quyền sở tại đã vận động, chỉ đạo các ngành của quận phối hợp cùng nhóm triển khai lắp đặt máy phát gạo tự động.

UBND quận Bắc Từ Liêm lưu ý người dân khi đến nhận gạo cần đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở nơi công cộng; mang theo bao đựng gạo nhằm hạn chế rác thải ra môi trường; nghiêm túc xếp hàng, khoảng cách tối thiểu giữa người trước và người sau là 2m; không chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự và tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh; mỗi người chỉ nhận 3kg gạo/người/ngày.

Trước đó, sáng 11/4, điểm phát gạo miễn phí đầu tiên do ông Nguyễn Mạnh Hùng cùng các cộng sự được tổ chức tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ý tưởng về máy phát gạo tự động được ông Hùng học hỏi giống mô hình đang triển khai, áp dụng trong TPHCM.

Nhiều nhà hảo tâm biết thông tin đã chở gạo đến ủng hộ.

"Sau 2 ngày thử nghiệm, được sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, máy phát gạo tự động đã vận hành hoàn chỉnh” - ông Hùng nói.

Chỉ trong 2 ngày xuất hiện ở Hà Nội, cây ATM gạo miễn phí đã giúp đỡ nhiều  người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

Ngay trong chiều ngày 11/4, nhiều nhà hảo tâm đã mang gạo đến nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) để quyên góp, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội có thêm máy 'ATM gạo' ở quận Bắc Từ Liêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...